fbpx
News

Idol School: 10 ประเด็นฮอต จากตอนที่ 2

Idol School กับการออกอากาศตอนที่ 2 ถึงเวลาของการทำงานร่วมกันแบบเป็นทีมของนักเรียนทั้ง 40 คนกันแล้ว โดย 10 ประเด็นที่ถูกพูดถึงในการออกอากาศสัปดาห์นี้มีดังนี้

1 ออกจากโรงเรียน

ช่วงเริ่มต้นรายการสัปดาห์นี้ได้มีการแจ้งว่า ในสัปดาห์ที่ 4 จะมีการคัดนักเรียนใน 8 อันดับล่างสุดออกจาก Idol School ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้นักเรียนพยายามพัฒนาความสามารถของตัวเอง และมีส่วนร่วมกับเพื่อนๆให้มากยิ่งขึ้น

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

2 Killing Part

การเรียนการสอนในชั่วโมงแรก โดยครูประจำชั้น คิมฮีชอล มาในเรื่อง Killing Part ท่อนสำคัญของเพลงที่จะโชว์สเน่ห์ออกมา ซึ่งครูฮีชอล ได้ยกตัวอย่างท่อน ‘โอมานา’ ของ โซฮี Wonder Girls ในเพลง Tell Me, ‘ชาชาชา’ ของ ซานะ Twice ในเพลง Cheer Up, ท่อนจบสเตจเพลง Into the New World ของ จองแชยอน ใน Produce 101

โดยนักเรียนแต่ละคนจะได้โชว์เสน่ห์ของตัวเองในท่อน Killing Part เพื่อที่จะได้รับเลือกให้ได้แอร์ไทม์ในท่อน Killing Part ของ MV เพลง Pretty ที่เป็นเพลงเปิดตัวรายการ

3 อาหารโรงเรียน

อาหารกลางวันของ Idol School สร้างเซอร์ไพรส์เป็นอย่างมาก เนื่องจากเมนูในห้องอาหารที่เตรียมไว้ ไม่ใช่เมนูควบคุมน้ำหนักอย่างที่หลายๆคนคิดซึ่งแตกต่างจากในรายการ Produce 101 ซีซันแรกมาก

4 Dance Break & Dance Formation

วิชาแดนซ์ วันนี้เป็นเรื่องของแดนซ์เบรคซึ่งเป็นอีกท่อนสำคัญที่จะโชว์ความสามารถด้านการเต้น และเสน่ห์ของเพลงนั้นๆออกมา โดยในคาบเรียนได้ให้นักเรียนออกมาเต้นโชว์ที่ละคน เพื่อเลือกนักเรียน 2 คนที่จะได้เต้นโชว์ในช่วงแดนซ์เบรคของเพลง Pretty ซึ่งนักเรียน 2 คนคือ ซงฮายอง และ นัตตี้

นอกจากเรื่องแดนซ์เบรคแล้ว สิ่งที่เป็นเสน่ห์ของโชว์ไอดอลกรุ๊ปอีกอย่างคือการปรับเปลี่ยนแถวระหว่างการแสดง ซึ่งในคลาสได้ทีมแดนซ์ Illusion มาโชว์ให้นักเรียนได้เห็นถึงตัวอย่าง

5 Team Work

ระหว่างการซ้อมปรับแถวในการเต้น มีนักเรียนสาวคนหนึ่งกังวลว่าตัวเองที่อยู่ท้ายแถวจะไม่ถูกเห็นใน MV ทำให้เธอไปถามครูว่า เธอจะมีโอกาสได้มาอยู่ข้างหน้าไหม ซึ่งครู สเตฟานี่ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“เมื่อมีสมาชิกคนใดคนหนึ่งรู้สึกว่าเค้าจะต้องโดดเด่นออกมา นั่นคือสัญญาณว่าทีมกำลังจะล้มเหลวแล้ว”

ทำให้คุณครูทั้ง 2 คน อยากที่จะปรับทัศนคติของนักเรียนในการอยู๋ร่วมกันแบบเป็นทีม

6 40 คน หรือ 30 คน

หลังจากการซ้อมครั้งแรกของการปรับเปลี่ยนแถว มีนักเรียน 10 คน ที่ทำได้ไม่ดีในการฝึกซ้อมครั้งแรก ได้แก่

คิมจูฮยอน ซอเฮริน ชินซีอา ยุนจีอู อีซึล อีซีอัน อียองยู อีแฮอิน จองโซมี โจยูริ

ทำให้ครูลองใจนักเรียนทั้งหมดด้วยคำถามว่า จะตัด 10 คนนี้ออกแล้วโชว์ร่วมกันแค่ 30 คน ไหม ซึ่งทุกคนแสดงออกชัดเจนว่าต้องการแสดงร่วมกับเพื่อนๆทุกคน และพร้อมที่จะฝึกซ้อมกันหนักขึ้นเพื่อให้ทุกคนสามารถแสดงร่วมกันได้

7 นักเรียนตัวอย่าง

ในวิชาแดนซ์ได้ยกตัวอย่างนักเรียน 2 คน ที่เต้นเก่ง และเต้นไม่เก่ง

โดย ยูจีนา เป็นนักเรียนที่ความสามารถด้านการเต้นยังไม่ดีพอ แต่ตลอดช่วงเวลาฝึกเธอแสดงให้เห็นถึงความพยายาม และไม่ยอมแพ้ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยม

ในขณะที่ แพอึนยอง เป็นนักเรียนที่มีความสามารถในการเต้นยอดเยี่ยม ซึ่งเธอจะพยายามแค่ในส่วนของเธอก็ได้ แต่เธอกลับคอยช่วยเหลือ และแนะนำให้กับเพื่อนคนอื่นตลอด ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีของการทำงานแบบเป็นทีม

ครูสเตฟานี่ ได้แนะนำแนวคิดให้กับนักเรียนว่า

“สำหรับการอยู่ร่วมกันเป็นทีม คนที่พยายามไม่ทำให้ตัวเองโดดเด่นกว่าคนอื่น คนนั้นคือผู้ชนะที่แท้จริง”

 

8 การบำบัดด้วยศิลปะ

ซลบี มาเป็นครูพิเศษเพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับสุขภาพจิตกับนักเรียน ซึ่งเธอได้ให้คำแนะนำจากประสบการณ์ของเธอว่า เธอผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาด้วยการถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของเธอลงในรูปวาด

โดยการวาดรูปของเธอเหมือนเป็นการเขียนไดอารี และให้นักเรียนทุกคนลองวาดรูปถึงสิ่งที่ตัวเองกำลังรู้สึกอยู่ในขณะนั้นออกมา

 

9 ความสำเร็จของทีมเวิร์ค

หลังจากทุกคนซ้อมกันอย่างเต็มที่แล้วก็ถึงเวลาในการถ่ายทำ MV เพลง Pretty ซึ่งการทำให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์ไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งการถ่ายทำผ่านไปหลายเทค จนเวลาที่มีอย่างจำกัดจากแสงธรรมชาติในการถ่ายทำเริ่มหมดลงเรื่อยๆ พร้อมกับความกดดัน

แต่แล้วด้วยการร่วมใจและไม่ยอมแพ้ของนักเรียนทั้ง 40 คน ก็สามารถทำให้การถ่ายทำครั้งนี้ผ่านไปได้อย่างสวยงาม พร้อมน้ำตาที่มาจากความดีใจ หลังจากผ่านช่วงเวลาที่หนักหน่วงมาด้วยกัน

10 อันดับประจำสัปดาห์

คะแนนโหวตระหว่างออกอากาศสัปดาห์ที่ 2 อันดับ 1 คือ ซงฮายอง ที่เป็นหนึ่งในนักเรียนที่ได้โชว์แดนซ์เบรคใน MV ‘Pretty’ โดย 10 อันดับแรกของสัปดาห์นี้ได้แก่

1 ซงฮายอง | 2 อีแฮอิน | 3 อีแชยอง | 4 พัคจีวอน | 5 นัตตี้ | 6 แพคจีฮอน | 7 โจยูรี | 8 อีแซรม | 9 อีนาคยอง | 10 ซอเฮริน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button