fbpx
BlogEddie BlogNews

โลกไอดอล: สื่อจอมแฉเปิดเผยเบื้องหลังการหาข่าวเดตของดารา-ไอดอล

นักข่าวจากเดอะแฟคท์ หนึ่งในสื่อจอมแฉข่าวการเดตของคู่รักคนดังของเกาหลีได้เปิดเผยถึงเบื้องหลังการหาข่าวเปิดเผยการเดตของดาราไอดอลดัง ในรายการ We Like Zines

โดยเค้าได้เปิดเผยว่าบางครั้งข่าวการเดตที่เกิดขึ้นก็มักมีที่มาจากข่าวลือในอินเตอร์เนตที่ถูกแต่งเรื่องขึ้นจากความจริงเพียงนิดเดียว

ข่าวลือในอินเตอร์เนตมักถูกพูดให้เกินจริง เพื่อดึงความสนใจจากผู้อ่าน ซึ่งเหตุการณ์ที่เค้าเห็นอาจเพียงแค่

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“A ไปทานข้าวกับ B”

แต่ถูกเอามาขยายความเพิ่มว่า

“A ที่แอบชอบ B มานาน ได้ติดต่อกับผู้จัดการเพื่อนัด B ให้มาทานข้าวด้วยกัน”

แล้วก็เพิ่มรายละเอียดเข้าไปอย่าง “นั่งจับมือกันระหว่างทานข้าว” หรือบางครั้งก็มีการอ้างคำพูดของบุคคลที่ 3 ซึ่งบางครั้งไม่ใช่คนรู้จักของทั้ง 2 คน แต่เป็นเพียงแค่คนที่อยู่แถวนั้น

ซึ่งข่าวลือพวกนี้มักมีแต่คำบรรยายไม่มีรูปประกอบ และชื่อของ A หรือ B จะถูกแปะไว้ท้ายข่าวลือ เพื่อให้คนเลื่อนอ่านมาจนจบ

ส่วนวิธีการเชคข่าวลือการเดตของ นักข่าวจากเดอะแฟคท์ จะเริ่มต้นด้วยการสอบถามคนภายในบริษัท เช่น ศิลปินค่าย A มีข่าวลือว่าเดตกับศิลปินค่าย B เค้าก็จะถามคนในค่าย A เกี่ยวกับศิลปินจากค่าย B

ส่วนสถานที่ในการเก็บข้อมูลมักได้จากสถานที่เดตยอดนิยมคือ สวนริมแม่น้ำฮัน ซึ่งดาราจะเดตกันในรถส่วนตัว ช่วงเวลาที่พบบ่อยคือกลางดึก หรือช่วงเช้ามืด ที่สภาพแวดล้อมมืดและไม่มีคน โดยส่วนมากช่วงที่ทำให้เกิดข้อสงสัยคือระหว่างที่มีคนออกจากรถมาเข้าห้องน้ำหรือออกไปซื้อเครื่องดื่ม ถึงแม้บางครั้งจะออกจากรถมาแค่คนเดียวก็ทำให้เกิดข้อสงสัยแล้ว

สำหรับแหล่งข่าวสำคัญของนักข่าวคือกลุ่มพนักงานในร้านสะดวกซื้อ  ร้านอาหาร หรือพนักงานดูแลที่จอดรถ ซึ่งบางครั้งให้ข้อมูลเริ่มต้นที่นำไปสู่ข่าวเปิดเผยการเดตของดารา

โดยข่าวการเดตริมแม่น้ำที่ดังที่สุดคือข่าวของ นักฟุตบอล พัคจีซอง กับผู้ประกาศ คิมมินจี

และอีกสถานที่หนึ่งที่คู่เดตดารามักไปกันคือโรงภาพยนตร์ย่านยงซาน เนื่องจากโรงภาพยนตร์แห่งนี้มีที่จอดรถอยู่บนดาดฟ้า ใช้เวลาแค่ประมาณ 1 นาทีเพื่อเดินจากรถไปยังโรงภาพยนตร์ และเมื่อซื้อตั๋วแล้วก็สามารถเข้าโรงได้ทันที ซึ่งจะมีเพียงพนักงานขายตั๋วคนเดียวที่เห็นพวกเค้า ทำให้ดาราหลายคนเลือกที่นี่เป็นสถานที่ในการเดต และที่นั่งที่เป็นที่นิยมของคู่เดตดาราคือแถวหลังสุดที่อยู่ห่างจากประตูทางเข้า

นักข่าวจากเดอะแฟคท์ ได้ทิ้งท้ายว่า สุดท้ายแล้วสำหรับข่าวการเดต บุคคลที่ไอดอลควรระวังที่สุดคือคนใกล้ตัว เพราะหลายครั้งที่ข่าวการเดตหลุดออกมามาจากการเล่าให้กับคนใกล้ตัวฟัง แล้วทิ้งท้ายว่า “อย่าบอกใครนะ”

 

 

 

 

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button