fbpx
News

Hallyu K Special | 2 หนุ่ม MXM กับการเปิดเผยเบื้องหลังงานเพลง และความประทับใจต่อประเทศไทย

สองหนุ่มดูโอ้ MXM จากค่าย Brand New Music ที่ได้กลับมาพบกับแฟนๆชาวไทยอีกครั้ง ได้พบกับสื่อในประเทศไทยในเซสชั่นสัมภาษณ์พิเศษที่จัดขึ้นแบบเป็นกันเองเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา

สองหนุ่ม MXM อิมยองมิน และ คิมดงฮยอน ได้เล่าให้ฟังถึงเรื่องราวความประทับใจต่างๆจากการเดินทางมายังประเทศไทย และเบื้องหลังการทำงานเพลงของพวกเค้า พร้อมกับแผนกิจกรรมในอนาคต

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

‘BRAND NEW สวัสดีครับ MXM อิมยองมิน .. คิมดงฮยอน ครับ’

สำหรับการเดินทางมาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของ ยองมิน และ ดงฮยอน ที่ได้มาทำกิจกรรมอย่างเป็นทางการ ซึ่ง ดงฮยอน ได้พูดถึงความประทับใจที่มีต่อประเทศไทยว่า

“ครั้งแรกที่เรามา แฟนๆให้การตอบรับที่ดีมากครับพวกเรายังจำความประทับใจนั้นได้อยู่ สำหรับในครั้งที่ 2 นี้ก็เหมือนกันครับทุกคนตั้งใจมาต้อนรับพวกเราที่สนามบิน ซึ่งครั้งนี้เรามาทำกิจกรรมร่วมกับโปรเจคพิเศษ YDPP ก็อยากฝากให้ทุกคนติดตามด้วยนะครับ .. แฟนๆในคราวที่แล้วที่มาร่วมกิจกรรมสนุกๆไปด้วยกันก็ให้การตอบรับที่ดีมาก อยากจะให้ทุกคนชื่นชอบพวกเราต่อไปครับ”

‘MATCH UP เป็นการถ่ายทอดถึงการผสมผสานหลังจากที่เราได้มารวมตัวกัน ด้วยการถ่ายทอดเอกลักษณ์ของเราสองคนออกมาเป็นหนึ่งเดียวกัน’

 

ยองมิน และ ดงฮยอน ได้ทำกิจกรรมร่วมกันในชื่อทีมดูโอ้ MXM หลังจากที่ได้รับความนิยมจากการเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Produce 101 ซีซันที่ 2 ซึ่งในตอนนี้พวกเค้าได้ปล่อยผลงานออกมาแล้ว 2 อัลบั้ม ตั้งแต่เริ่มต้นเดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมา ซึ่ง ยองมิน ได้พูดถึงทั้ง 2 อัลบั้มของพวกเค้าว่า

“อัลบั้ม UNMIX เป็นอัลบั้มแรกที่เราปล่อยออกมาครับ ในอัลบั้มนี้เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นที่พวกเรามารวมตัวกันและแสดงให้เห็นถึงส่วนผสมของสมาชิกในวงของเรา ดงฮยอน และผม ยองมิน ครับ

ส่วนอัลบั้มที่ 2 MATCH UP เป็นการถ่ายทอดถึงการผสมผสานหลังจากที่เราได้มารวมตัวกัน ด้วยการถ่ายทอดเอกลักษณ์ของเราสองคนออกมาเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งเพลงในอัลบั้มชุดนี้จะแสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นของพวกเรา และลักษณะพิเศษในความเป็นตัวเองที่แสดงออกมาครับ”

ยองมิน ยังได้เล่าถึงเบื้องหลังการทำงานเพลงร่วมกันของทั้ง 2 คน

“ในการทำงานเพลงด้วยกัน ปกติผมกับ ดงฮยอน จะแต่งทำนองเพลงด้วยกีต้าร์กันครับ แล้วเพลงของเราจะมีส่วนที่เป็นท่อนแรป ผมก็จะเขียนเนื้อส่วนนี้เข้ามาครับ แล้วก็ลองเอามาซ้อมร่วมกันว่าเพลงออกมาเป็นยังไง”

เมื่อถามถึงการร่วมงานกับศิลปินอื่นๆ ทั้ง 2 คนได้เปิดเผยถึงศิลปินที่พวกเค้าอยากมีโอกาสได้ร่วมงานด้วย

ดงฮยอน – “ผมมีศิลปินรุ่นพี่ที่ชอบหลายคนเลยครับ แต่ถ้าเป็นตอนนี้ก็อยากจะลองร่วมงานกับรุ่นพี่ Bolbbalgan 4 ดูสักครั้งนึงครับ”

ยองมิน – “สำหรับผมมี 2 วงที่อยากร่วมงานด้วยครับ คือรุ่นพี่ Block B ที่ผมชื่นชอบและติดตามผลงานของรุ่นพี่มาตลอดครับ และอีกวงคือรุ่นพี่ NU’EST W ครับ ตอนที่ไปออกรายการ Produce เราได้ทำกิจกรรมรว่มกัน ถ้าหากได้ร่วมงานกันก็คงจะออกมาสนุกมากครับ”

‘วงที่มีสไตล์หลากหลาย และสามารถพัฒนาปรับเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆแบบไม่มีขีดจำกัด’

 

ตั้งแต่การร่วมแข่งขันในรายการ Produce 101 ซีซัน 2 มาจนถึงการทำกิจกรรมร่วมกันในทีม MXM พวกเค้าได้แสดงความสามารถและเสน่ห์ของพวกเค้าออกมา จนกลุ่มแฟนที่ให้การสนับสนุนค่อยๆขยายเป็นวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งพวกเค้าได้พูดถึงความตั้งใจที่อยากทำให้ทุกคนรู้จักความเป็น MXM ของพวกเค้า

ยองมิน ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

”สำหรับพวกเราแล้ว อยากให้เวลาทุกคนได้ยินชื่อของ MXM แล้วรู้สึกว่าพวกเราเป็นวงที่มีสไตล์หลากหลาย และสามารถพัฒนาปรับเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆแบบไม่มีขีดจำกัด ถ้าทุกคนรู้จักพวกเราในภาพและความรู้สึกแบบนี้ก็จะดีมากเลยครับ”

เมื่อถามถึงแผนการทำกิจกรรมในอนาคต ดงฮยอน ได้เปิดเผยว่า

“ตอนนี้เรามีแผนจะทำอัลบั้มใหม่อยู่ครับ พวกเราอยากให้แฟนๆได้พบกับภาพลักษณ์ใหม่ที่แตกต่างออกไปจากการโปรโมตก่อนหน้านี้ ในอัลบั้มที่กำลังเตรียมตัวกันอยู่ พวกเราจะทำให้ทุกคนได้เห็นถึงความเท่ ความสดใส และคอนเซป ที่มากขึ้นยิ่งกว่าเดิม อยากให้ทุกคนรอติดตามนะครับ”

ยองมิน ได้พูดทิ้งท้ายถึงแฟนๆในไทย และขอบคุณที่คอยให้การสนับสนุนพวกเค้าอย่างดีมาโดยตลอด

“สำหรับคำขอบคุณนี้ไม่ใช่แค่ในฐานะวง MXM นะครับ แต่ผมอยากขอบคุณในฐานะศิลปินจากเกาหลีที่ได้เห็นคนไทยชื่นชอบใน K-Pop และให้การสนับสนุนจน K-Pop ได้รับความนิยมมากอย่างในปัจจุบันนี้

ทุกครั้งที่ได้มาประเทศไทย ผมรู้สึกดีใจมากครับ เป็นประสบการณ์และความทรงจำที่มีค่ากับผมเสมอ ต่อจากนี้ก็ขอให้แฟนๆติดตาม MXM กันต่อไปด้วยนะครับ และเราจะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และการพัฒนาที่ดียิ่งขึ้นต่อไปเรื่อยๆครับ”

แฟนๆในประเทศไทยสามารถติดตามผลงานของ 2 หนุ่ม MXM กันได้ทางบริการสตรีมมิงออนไลน์ต่างๆ และคอยติดตามผลงานใหม่ของพวกเค้ากันได้เร็วๆนี้

ขอบคุณ Warner Music Thailand และ Brand New Music สำหรับการสนับสนุนในสัมภาษณ์พิเศษครั้งนี้

อ่านต่อ

NUMBER2

ผู้ก่อตั้งร่วม Hallyu K Star - สนับสนุนไอดอล K-POP มาตั้งแต่ยุค 2000 - ชอบความบันเทิงหลายแบบทั้ง ฟัง ดู อ่าน กิน เล่น - เป็นผู้ไกล่เกลี่ย INFP - ที่เปิดใจกว้าง จึงทำให้บังเอิญได้พบเมนใหม่อยู่เสมอ..

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button