fbpx
News

แฟนรวมตัวประท้วง CJ ENM พร้อมประกาศ 3 ข้อเรียกร้องความรับผิดชอบต่อ X1

หลังการประกาศยุติการทำกิจกรรมของวง X1 ลงอย่างเป็นทางการ กระแสความไม่พอใจจากกลุ่มแฟนที่เกิดขึ้นได้ขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ เนื่องจากไม่มีความคืบหน้าถึงการแสดงความรับผิดชอบจากทาง CJ ENM ตามที่ได้ประกาศไว้ถึงการชดเชยต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากกรณีนี้

ช่วงสายวันที่ 22 มกราคมกลุ่มแฟนของ X1 ได้รวมตัวกันที่บริเวณตึก CJ ENM Center ย่าน ซางอัม เพื่อประท้วงเรียกร้องความเหมาะสมในเรื่องความรับผิดชอบและชดเชยความเสียหายให้กับสมาชิกของวงและแฟนๆที่ให้การสนับสนุนวง ที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศยุติกิจกรรมลง

กลุ่มแฟนๆกว่า 1000 คนได้มารวมตัวกันเพื่อประท้วงอย่างสงบเป็นเวลา 3 ชั่วโมงตั้งแต่เวลา 11.00 น. จนถึง 14.00 น. ตามเวลาในเกาหลี

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

พร้อมกับการประท้วงที่เกิดขึ้นตัวแทนของกลุ่มแฟนได้ประกาศข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ข้อแรกการแสดงความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดต่อสมาชิก X1 และกลุ่มแฟน ข้อที่สองประกาศการตัดสินใจในเรื่อวของการฟอร์มวงใหม่ภายในวันที่ 31 มกราคม และข้อสามคือการเรียกร้องให้รวมตัวผู้บริหารค่ายต่างๆของสมาชิก X1 เพื่อประชุมกันอีกครั้งในวันที่ 7 กุมภาพันธ์

สำหรับการชุมนุมเพื่อประท้วงในครั้งนี้นอกจากความไม่พอใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว กลุ่มแฟนยังได้ให้เหตุผลว่าเนื่องจากการตัดสินใจยุติกิจกรรมของวง X1 ไม่ได้สะท้อนความคิดเห็นของแฟนๆ และสมาชิกของวง ซึ่งการตัดสินใจเกิดขึ้นโดยความคิดเห็นของบุคคลเพียงกลุ่มเดียว จึงทำให้เกิดข้อเรียกร้องรวมตัวสมาชิกของ X1 ที่ต้องการทำกิจกรรมร่วมกันต่อกลับมาฟอร์มทีมใหม่เพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน

“เราจะไม่หยุดการเรียกร้องของพวกเราจนกว่าทาง CJ ENM จะตอบรับคำเรียกร้อง และถ้าหากเราไม่ได้รับการตอยรับข้อเรียกร้องตามวันที่กำหนด พวกเราจะขยายการประท้วงในกิจกรรมที่ใหญ่ขึ้น และหลากหลายรูปแบบยิ่งขึ้น” ตัวแทนของกลุ่มแฟนได้แสดงจุดยืนหนักแน่นในการประท้วงที่เกิดขึ้น

ทางด้านของ CJ ENM ได้ชี้แจงอย่างเป็นทางการว่า

“เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังที่สถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นได้นำมาสู่การยุติกิจกรรมของวง X1 หลังจากที่ได้ปรึกษาร่วมกัยตัวแทนของแต่ละบริษัทแล้ว โดยเราเองรู้สึกถึงความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ที่ต้องแสดงออกมา ทาง CJ ENM เองจะให้การสนับสนุนการทำกิจกรรมของสมาชิกของ X1 ต่อไป”

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button