fbpx
News

เบื้องหลังการถ่ายทอดตัวละคร ‘มาฮยอนอี’ จากเรื่อง Itaewon Class

มาฮยอนอี เป็นหนึ่งในตัวละครจากซีรีส์เรื่อง Itaewon Class ที่ได้รับการพูดถึงอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ได้เปิดเผยตัวตนว่าเธอเป็น ‘ทรานส์เจนเดอร์’

จากการเปิดเผยถึงเพศสภาพของตัวละครตัวนี้ก็ได้เกิดประเด็นที่ผู้ชมแสดงความคิดเห็นกันในสังคมออนไลน์ทั้งในเรื่องการแสดงออกของตัวละคร และนักแสดงที่มารับบทนี้ซึ่งก็คือนักแสดงสาว อีจูยอง ที่เพิ่งคว้ารางวัลจากงาน KBS Drama Awards มาเมื่อช่วงปลายปี 2019

อีจูยอง ได้พูดถึงเบื้องหลังในการถ่ายทอดตัวละคร มาฮยอนอี ออกมาในซีรีส์ว่า

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ฉันคิดหนักมากๆค่ะว่าจะถ่ายทอดตัวละคร มาฮยอนอี ออกมายังไง ด้วยรายละเอียดต่างๆที่มีความเฉพาะตัวมาก สุดท้ายฉันก็เลยตัดสินใจว่าแทนที่จะกังวลในเรื่องของความแตกต่างทางเพศ ฉันควรที่จะแสดงออกมาในสิ่งที่ตัวละคร มาฮยอนอี เป็นจริงๆมากกว่า”

ด้วยคาแรคเตอร์ของ มาฮยอนอี ที่ถูกถอดแบบออกมาจากตัวละครในต้นฉบับที่เป็นเว็บตูนแบบสมจริงทำให้ตัวละครตัวนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้ชมของเรื่อง โดยผู้ชมเองก็ได้แสดงความคิดเห็นที่หลากหลายกันไปโดยเฉพาะประเด็นของความพล่าเลือนในขอบเขตของการแบ่งเพศ ซึ่งสุดท้ายแล้วสิ่งที่ทำให้ตัวละครนี้ได้รับความนิยมก็คือความเป็นตัวตนของ ‘มาฮยอนอี’ ที่นักแสดงสาว อีจูยอน ได้ถ่ายทอดออกมานั่นเอง

ติดตามชมซีรีส์ Itaewon Class พร้อมตอนใหม่กันได้ทุกสัปดาห์ทางช่อง JTBC

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button