fbpx
BlogEddie BlogNews

KINGDOM 2: ล้อมวงเมาท์เบื้องหลังกับ 3 ครีเอเตอร์

KINGDOM 2 กำลังจะกลับมาพร้อมกับความเข้มข้นของเรื่องราวการแพร่ระบาดของเชื้อร้ายที่ทำให้คนตายกลับมามีชีวิตอีกครั้งในคราบของสัตว์ป่ากระหายเลือด และการแย่งชิงอำนาจในวังหลวงที่เป็นต้นเหตุของความเลวร้ายที่เกิดขึ้น

หลังงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ Kingdom ซีซัน 2 เมื่อวันที่ 5 มีนาคมเราได้ร่วมโต๊ะกลมพูดคุยกับ คิมอึนฮี คิมซองฮุน และ พัคอินเจ 3 ผู้อยู่เบื้องหลังความน่าตื่นเต้นที่รอพวกเรากันอยู่ในซีซันใหม่ของซีรีส์ซอมบี้ย้อนยุคเรื่องนี้ และด้วยบรรยากาศแบบเป็นกันเองทำให้เราได้รู้ว่าผู้อยู่เบื้องหลังซีรีส์สงครามเลือดสาดระหว่างคนเป็นกับคนตายเรื่องนี้เป็นคนที่สนุก และตลกกันมากๆ ไปพร้อมกับเรื่องราวมุมลึกของเบื้องหลัง และสิ่งที่จะเกิดขึ้นในซีซันใหม่นี้

เริ่มต้นกันตั้งแต่เรื่องราวของแรงบันดาลใจในการทำงานซีซัน 2 ที่ภาพรวมเป็นการสานต่อเรื่องราวจากซีซันแรกที่ได้เริ่มไว้ ซึ่งนักเขียนบท คิมอึนฮี ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

คิมอึนฮี “ตอนที่เขียนบทซีซันสอง จริงๆก็ไม่ได้มีแรงบันดาลใจแตกต่างไปจากซีซันแรกนะคะ เพราะว่าซีซันแรกเองถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเรื่องราวในซีซันที่ 2 แล้วก็แต่ละตัวละครมันมีเบื้องหลังอีกมากมายที่ฉันอยากเขียน ทำให้การเขียนบทในซีซันนี้ถูกถ่ายทอดออกมาอย่างราบรื่น แล้วก็มีไฟที่จะเขียนมากๆในสิ่งที่ตัวฉันเองอยากเล่าออกมาอยู่แล้ว”

คิมอึนฮี ยังได้พูดติดตลกในเรื่องนี้ว่าเรื่องเงินก็เป็นแรงบันดาลใจสำคัญสำหรับเธอเหมือนกันในการเขียนบทซีซันนี้

อีกหนึ่งความแปลกใหม่ของซีซันที่ 2 นี้คือการใช้ผู้กำกับถึง 2 คน ทั้ง คิมซองฮุน ที่ทำงานมาตั้งแต่ซีซันแรก และ พัคอินเจ ที่เข้ามาเสริมทัพในซีซันที่ 2

คิมซองฮุน “ในซีซันนี้เรายังคงสไตล์และระบบต่างๆมาจากการทำงานในซีซันแรก แล้วเสริมด้วยการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ อย่างที่เห็นครับ เรามีผู้กำกับ 2 คน การที่ผู้กำกับ 2 คนได้ทำงานด้วยทีมงานและนักแสดงชุดเดียวกันเป็นระบบที่แปลกใหม่มากสำหรับวงการซีรีส์เกาหลี
ผมได้เห็นเสน่ห์ของความเหมือนและความต่างในการทำงานร่วมกันที่แสดงให้เห็นสิ่งใหม่ๆที่เกิดขึ้นจากการทำงานในซีซันนี้ ซึ่งผมเองก็อยากรู้ครับว่าระบบที่นำมาใช้นี้จะประสบความสำเร็จในผลงานที่ออกมามากน้อยแค่ไหน แต่ผมเองคิดว่ามันเป็นระบบที่ดีและน่าสนใจมากและหวังว่าในอนาคตจะมีทีมอื่นๆนำระบบนี้ไปใช้ในการทำงานมากขึ้นในเกาหลีครับ”

จากความสำเร็จและความนิยมของซีซันแรกได้กลายเป็นพลังอันสำคัญที่ส่งต่อมายังการทำงานในซีซันที่สอง ซึ่งพลังนี้มีทั้งประจุบวกและลบเกิดขึ้นที่เรียกว่ากำลังใจและความกดดัน

คิมอึนฮี “ฉันเองรู้สึกว่ากระแสที่เกิดขึ้นเป็นกำลังใจให้กับฉันมากกว่าความกดดันนะคะ เป็นกำลังใจที่ได้รับจากเสียงตอบรับที่ดีในซีซันแรก และก็รู้สึกดีใจนะคะที่เห็นหลายๆคนอินกับเรื่องราวที่ฉันเขียนขึ้น การทำงานในซีซันที่สองเลยเต็มไปด้วยความสนุก และความยินดีที่เราได้ร่วมงานกันต่อค่ะ”

พัคอินเจ “แต่ผมรู้สึกกดดันนะครับ อย่างที่ทุกคนเห็นกันว่าซีซันแรกมันเป็นชิ้นงานที่ดีมากจริงๆ ซึ่งผมเองก็ไม่ได้คิดว่าจะต้องทำให้ออกมาดีกว่าหรือเหนือกว่าเดิมนะครับ ที่ผมตั้งใจก็คือต้องทำซีซัน 2 นี้ออกมาไม่ให้ต่ำกว่ามาตรฐานที่ซีซันแรกวางไว้ ให้คุณภาพออกมาสม่ำเสมอเหมือนสายน้ำที่ไหลไปเรื่อยๆ แต่ผมก็รอดูเสียงตอบรับซีซันนี้อยู่นะครับ ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งแน่นอนครับผมกดดัน”

จากซีซันแรก KINGDOM ได้สอดแทรกเรื่องการเมืองและอำนาจเข้ามา และทำให้หลายๆคนตั้งคำถามว่าทิศทางในซีซันที่ 2 นี้น้ำหนักระหว่างเรื่องราวของการแพร่ระบาด และการเมืองในรั้ววังหลวง จะออกมาเป็นอย่างไร

คิมอึนฮี “สำหรับเรื่องนี้แล้วมันเป็นแง่มุมที่ต้องถ่ายถอดออกมาร่วมกันค่ะ มันเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งในซีซันที่สองนี้ฉันให้น้ำหนักกับการนำแง่มุมต่างๆมานำเสนอให้ราบรื่นที่สุด และทำให้ทุกคนอินตามไปกับการดำเนินเรื่อง ฉันอยากให้ทุกคนโฟกัสไปที่ตัวละครแต่ละตัวแบบชัดๆเลยค่ะว่าเรื่องราวของพวกเค้าจะดำเนินไปอย่างไร”

และในประเด็นฉากสำคัญที่ไม่อยากให้แฟนๆของ KINGDOM พลาดชมในซีซันที่ 2 คิมซองฮุน ผู้กำกับของเรื่องก็ได้ตอบแบบทีเล่นทีจริงว่า

คิมซองฮุน “ฉากที่ห้ามพลาดของซีซันนี้ก็คือ ตั้งแต่ฉากแรกจนถึงเอนด์เครดิตของทั้ง 6 ตอนเลยครับ ทุกฉากมันน่าสนใจมากจนจะทำให้ทุกคนไม่กล้าจะยกน้ำขึ้นมาดื่มระหว่างชมกันเลย”

พัคอินเจ “คำถามนี้ค่อนข้างตอบยากนะครับ สำหรับผู้กำกับแล้วทุกฉากที่ถ่ายทำกันมันสำคัญและมีค่ามาก แล้วก็คงจะบอกตรงๆไม่ได้ครับเพราะอาจจะกลายเป็นสปอยล์ด้วย หรือจะให้ผมบอกเป็นเวลาแบบ นาทีที่ 5.36 ของ EP1 ได้ไหมครับ”

คิมอึนฮี “ก็อย่างที่พูดกันนะคะมันต้องชมทุกฉากเลย เพราะตอนนี้เราอธิบายกันละเอียดไม่ได้ เอาเป็นว่าฉากที่สำคัญมากๆอยู่ใน EP1 และ EP6 ค่ะ”

คิมซองฮุน “ถ้าอย่างนั้นผมบอกเลยดีกว่าครับว่า ซีซัน 2 EP1 นาทีที่ 5.37 ฉากนั้นนั่นแหละครับ”

ในส่วนของตัวละครที่จะเป็นกุญแจสำคัญของเรื่องราวในซีซันที่ 2 นักเขียนบท คิมอึนฮี ได้บอกใบ้ไว้ว่า

คิมอึนฮี  “จริงๆแล้วตัวละครแต่ละตัวก็เป็นส่วนสำคัญของการคลี่คลายปมต่างๆในเรื่องนะคะ แต่ถ้าจะให้ฉันเลือกขึ้นมาหนึ่งบท ก็คงจะเป็นตัวละครมเหสีค่ะ คอยจับตาดูเรื่องราวของเธอในซีซันนี้กันให้ดีๆ”

ในซีซันนี้นอกจากนักแสดงชุดเดิมจากซีซันแรกแล้วในซีซันนี้ก็จะมีนักแสดงใหม่ๆเข้ามาสมทบเพื่อขยายเรื่องราวในโลกของ KINGDOM ออกไป ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ จอนจีฮยอน นักแสดงท็อปสตาร์ของเกาหลีที่เข้ามามีส่วนร่วมในซีซันที่ 2 นี้ด้วย โดย คิมอึนฮี ได้ทิ้งท้ายถึงเรื่องนี้ว่า

คิมอึนฮี  “ฉันยังคงบอกไม่ได้นะคะว่าตัวละครของ จอนจีฮยอน จะแสดงเป็นบทบาทอะไรในเรื่อง บอกได้แค่ว่าตัวละครของเธอมีความสำคัญมากและจะเปิดโลกของ KINGDOM ให้กว้างออกไปยิ่งขึ้นค่ะ”

ติดตามชมความเข้มข้นของ KINGDOM ซีซัน 2 กันได้พร้อมกันทั่วโลกในวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button