fbpx
NewsTREND

เมื่อเพลงประกอบ Itaewon Class แจ้งเกิดให้กับศิลปินหนุ่ม Gaho

ซีรีส์เรื่อง Itaewon Class นอกจากจะสั่นสะเทือนจอโทรทัศน์ด้วยเรตติ้งที่มาแรงแซงเรื่องอื่นๆที่ออกอากาศในช่วงเดียวกันไปแบบห่างไกลแล้ว ล่าสุดมีอีกกระแสหนึ่งที่ร้อนแรงพุ่งขึ้นมาก็คือทางด้านของเพลงประกอบซีรีส์ที่กำลังกวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงหลักต่างๆในเกาหลีพร้อมกับแจ้งเกิดให้กับศิลปินหนุ่มที่มีชื่อว่า Gaho

ตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาชื่อของ Gaho ศิลปินหนุ่มที่เกิดในปี 1997 ก็ถูกพูดถึงในวงกว้างหลังจากที่เพลง Start (시작) เพลงประกอบซีรีส์เรื่อง Itaewon Class ที่ปล่อยออกมาตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ได้ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ของชาร์ตเพลงอย่าง Melon ได้สำเร็จ ซึ่งเป็นเพลงที่ 3 ของปี 2020 ที่สามารถขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตนี้ได้ต่อจากเพลง Any Song ของ Zico และ I Give You My Heart ของ IU

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับ Gaho แล้วมีชื่อจริงว่า คังแดโฮ เป็นสมาชิกในทีมโปรเจค PLT จากค่าย Planetarium Records ที่เดบิวต์ในปี 2018 และด้วยความสามารถที่พร้อมทั้งการร้องเพลง และการโปรดิวซ์ผลงานเพลงด้วยตัวเองทำให้เค้าได้ปล่อยผลงานโซโล่ออกมาในปีเดียวกันไม่ว่าจะเป็นเพลง Stay Here หรือ Fly ซึ่งเสน่ห์ในเสียงร้องของเค้าทำให้ได้รับโอกาสร้องเพลงประกอบซีรีส์มาอย่างต่อเนื่อง

โดยก่อนหน้าที่เค้าจะได้มาร้องเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง Itaewon Class เค้าได้ร้องเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง An Empress’s Dignity, Terius Behind Me และ Time มาแล้ว ซึ่งเพลงประกอบซีรีส์ทั้งหมดที่เค้าได้ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานการประพันธ์เพลงของอาจารย์พัคซองอิลหนึ่งในเจ้าพ่อเพลงประกอบซีรีส์ของเกาหลี

 

สำหรับเพลง Start (시작) เป็นผลงานการประพันธ์เพลงของอาจารย์พัคซองอิล ที่ถ่ายทอดเรื่องของการเริ่มต้นบนเส้นทางใหม่ ที่ความกังวลความผิดพลาด ความล้มเหลว ไม่สามารถหยุดยั้งพลังแห่งความฝันได้ และพร้อมที่จะโบยบินให้สูงขึ้นไปเรื่อยๆด้วยพลังและความตั้งใจของตัวเอง ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงหลักของซีรีส์ที่ถูกใช้ประกอบในเรื่องอยู่หลายต่อหลายฉากและกลายเป็นเพลงที่ติดหูใครหลายๆคน

https://www.youtube.com/watch?v=guhRIcHQikM

ในขณะนี้เพลง Start (시작) ของ Gaho กำลังมีลุ้นที่จะทำสถิติ Perfect All Kill ในชาร์ตเพลงของเกาหลีซึ่งถ้าหากสามารถกวาดอันดับ 1 ของทุกชาร์ตได้สำเร็จก็ จะเป็นเพลงที่ 3 ของปี 2020 ในสถิตินี้ และจะเป็นเพลงประกอบซีรีส์เพลงที่ 2 ต่อจากเพลง I Give You My Heart ของ IU จากเรื่อง Clash Landing On You ที่ทำสถิตินี้ไว้เมื่อเดือนที่ผ่านมา รอติดตามกันว่าความสำเร็จของเพลงนี้จะไปได้ไกลถึงระดับใด

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button