fbpx
BlogNewsรีวิวสไตล์ติ่ง "ซีรีส์"

รีวิว: The Uncanny Counter ‘ทีมล่าปีศาจกับอีกมุมของโลกหลังความตาย’

เมื่อโลกหลังความตายถูกดูแลด้วยรูปแบบขององค์กร คอยจัดการดวงวิญญานให้ไปสู่ภพภูมิที่เหมาะสม และคัดเลือกมนุษย์เพื่อมอบพลังของ ‘เคาน์เตอร์’ ให้ทำหน้าที่ตามล่าปีศาจที่หนีลงมายังโลก สร้างความวุ่นวาย และดูดกินวิญญานของมนุษย์เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวเอง .. เหล่าเคานท์เตอร์ในร่างของมนุษย์จึงต้องรวมตัวกันเพื่อกำจัดปีศาจ .. ในขณะที่ความชั่วร้ายบางอย่างได้เกิดขึ้นจาก ‘มนุษย์’ ที่เลวร้ายยิ่งกว่า

The Uncanny Counter
경이로운 소문

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เรื่องย่อ – synopsis

โซมุน (รับบทโดย โจบยองกยู ผลงาน : SKY Castle / Hot Stove League) ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ตั้งแต่เด็ก นอกจากจะสูญเสียพ่อและแม่ไปในเวลาเดียวกัน เขายังต้องกลายเป็นเด็กพิการ ที่ขาข้างหนึ่งใช้งานไม่ได้อีกด้วย

ในวัยมัธยม โซมุน มักถูกกลั่นแกล้งอยู่เสมอ แต่วันหนึ่งกลับมีปาฎิหาริย์เกิดขึ้น… ขาของเขากลับมาเป็นปกติอีกครั้ง และเขาได้รู้จักกับคนกลุ่มหนึ่งที่ฉากหน้าทำกิจการร้านก๋วยเตี๋ยว แต่ความจริงแล้ว พวกเขาคือเหล่า “เคาน์เตอร์” ที่มีพลังพิเศษ ซึ่งมาพร้อมหน้าที่พิเศษคือ การตามจับวิญญาณชั่วร้าย

โซมุน เข้าร่วมเป็นเคาน์เตอร์ แทนอดีตสมาชิกที่จากไประหว่างภารกิจ ซึ่งครั้งนี้ วิญญาณร้ายนั้น แข็งแกร่งกว่าที่พวกเขาเคยเจอ พวกเขาจำเป็นต้องจัดการวิญญาณชั่วนี้ให้ได้ ก่อนที่มันจะสะสมพลังมากขึ้นเรื่อยๆ จากการฆาตกรรมมนุษย์ เหล่าเคาน์เตอร์จะสามารถหยุดยั้งเหตุเลวร้ายนี้ได้หรือไม่ ติดตามเรื่องราวการต่อสู่สุดเข้มข้น ได้ใน The Uncanny Counter รับชมพร้อมซับไทยที่ Netflix

author
ToiTing | KR SERIES LOVER

รีวิว – review

ซีรีส์แฟนตาซีผลงานการรีเมคเว็บตูนเรื่องดังนี้ ถือเป็นส่วนผสมที่น่าสนใจมาก เพราะในขณะที่เล่าเรื่องโลกหลังความตายที่เรามักคุ้นเคยกันในแง่มุมศาสนา หรือความเชื่อแนวตะวันออก เรื่องนี้กลับนำเสนอภาพของโลกหลังความตาย ออกมาในรูปแบบของการทำงานในองค์กร ที่มีทั้งเจ้าหน้าที่ที่คอยทำหน้าที่ของตัวเอง และหน่วยงานตรวจสอบที่คอยควบคุมความถูกต้อง และการทำตามกฎของ ‘ยูง’ ที่เหมือนกับสวรรค์ของเหล่าวิญญานคนดี ที่ดูเหมือนจะมีความลึกลับบางอย่างซ่อนอยู่

ในอีกมุมหนึ่งก็นำเสนอความแฟนตาซีในรูปแบบของซุปเปอร์ฮีโร่ ที่ออกช่วยเหลือผู้คน และปราบเหล่าร้าย ด้วยพลังความสามารถที่เหนือมนุษย์ การผนวกสองมุมเหนือจริงนี้เข้าด้วยกัน ทำให้เรื่องได้อารมณ์ที่แตกต่างออกไป โลกหลังความตายถูกนำมาเกี่ยวข้องกับเรื่องความสัมพันธ์ชวนเสียน้ำตา แต่ขณะเดียวกันเรื่องพลังเหนือมนุษย์ ก็ทำให้เรื่องราวออกมาน่าตื่นเต้น พร้อมกับซีนแอคชั่นมันๆ และรูปแบบการทำงานเป็นทีม ที่มาพร้อมเสียงหัวเราะ (ในบางครั้ง)

อีกความพิเศษของเรื่องนี้ คือลักษณะการทำงานทีมที่ต่างออกไป โดยเป็นการรวมกลุ่มกันของคนสองช่วงวัย ต่างเพศ ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดความแตกต่างทางบุคลิก หรือเรื่องราวเบื้องหลังของแต่ละคน ยังทำให้เกิด “เคมี” อย่างประหลาด ไม่ใช่เคมีแบบคู่รักที่เห็นได้ในเรื่องอื่นๆ แต่เป็นเคมีของการเป็น “ครอบครัว” ที่เข้ากันอย่างกลมกลืน ทั้งคุณ ยูจุนซัง (ผลงาน : Pied Piper / Graceful Friends) ที่มารับบทอดีตตำรวจที่สูญเสียความทรงจำ มาดกวนๆ ที่ให้อารมณ์พี่ใหญ่, คิมเซจอง (ผลงาน : School 2017 / I Wanna Hear Your Song) ผู้มาพร้อมพลังพิเศษในการจับสัญญาณวิญญาณร้าย ที่เป็นเหมือนพี่สาวเย็นชา ที่แม้จะไม่จ๊ะจ๋า แต่ก็คอยดูแล และห่วงใยน้องน้อยโซมุน และคุณ ยอมฮเยรัน (ผลงาน : Chocolate / Mystic Pop-Up Bar) ที่เป็นเหมือนคุณแม่ของเหล่าเคาน์เตอร์ ที่นอกจากความสามารถในการเยียวยาบาดแผลจากการต่อสู้ ยังเป็นความอ่อนโยน และคอยปกป้องทุกคน

ด้วยความลงตัวของทั้งบทและนักแสดง ส่งให้ขณะนี้ The Uncanny Counter ขึ้นครองสถิติเรตติ้งอันดับ 1 ของช่อง ocn แซงหน้า Voice 2 ที่เป็นเจ้าของตำแหน่งมาถึงสองปี (ขณะนี้ออกอากาศมา 10 ตอนจาก 16 ตอน เราอาจได้เห็นเรตติ้งที่สูงขึ้นกว่านี้อีกก็ได้) แม้จังหวะการเล่าเรื่องที่ผสมผสาน จะทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ ไม่ดาร์กสุดขั้นแบบซีรีส์ของช่องนี้บางเรื่อง แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะโหดน้อยกว่า เพราะความรุนแรงในฉากต่อสู้ และเลือดที่สาดในฉากฆาตกรรมก็ถือว่าไม่เบาทีเดียว

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Ting KR Series Lover

มนุษย์ผู้ร่ำรวยเวลา เลยเอามาดูซีรีส์ เขียนรีวิวเป็นบางที และ ... เธอชื่อ “ติ่ง” จริงๆนะ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button