fbpx
HALLYU K PICKS!NewsTREND

TREND: 10 ซีรีส์เกาหลีที่ถูกพูดถึงมากที่สุด – การกลับมาของซีรีส์ภาคต่อ

เป็นอีกสัปดาห์ที่แฟนๆ ซีรีสเกาหลีรอคอยกับการกลับมาออกอากาศของซีรีส์ภาคต่อ ทำให้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีประเด็นต่างๆ ของซีรีส์ภาคต่อถูกพูดถึงกันแบบต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด Good Data Corperation ได้เปิดเผยผลการวิเคราะห์ข้อมูล big data จากสื่อและช่องทางออนไลน์ต่างๆ ของเกาหลีในหมวดซีรีส์เกาหลีที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาออกมาแล้ว

อันดับ 1 ยังคงเป็นของเรื่อง The Penthouse ซีซัน 3 เช่นเดิม ถึงแม้ว่าในซีซันนี้จะปรับการออกอากาศมาเป็นสัปดาห์ละ 1 วันในคืนวันศุกร์เท่านั้น แต่เรื่องราวความตื่นเต้นก็ยังคงถูกใจแลัมีประเด็นให้ได้พูดถึงกันมากเหมือนกับ 2 ซีซันแรก

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

อันดับ 2 ก็ยังคงเป็นซีรีส์ภาตต่อที่กลับมาออกอากาศฝนซีซันใหม่เช่นกัน กับเรื่อง Hospital Playlist ซีซัน 2 ที่การเปิดตัวของเรื่องในสัปดาห์แรกไท้สร้างสถิติใหม่ให้กับช่อง tvN ด้วยการเป็นซีรีส์ที่มีเรตติ้งในการเปิดตัว ep1 สูงที่สุด

Image

และอีกหนึ่งเรื่องที่เป็นซีรีส์ภาคต่อในลิสต์ 10 อันดับแรกก็คือเรื่อง Voice ซีซัน 4 ที่เริ่มออกอากาศเป็นสัปดาห์แรกเช่นกัน ซึ่งในซีซันนี้ได้ย้ายช่องออกอากาศจาก OCN มาออกอากาศบนช่อง tvN สถานีโทรทัศน์ในระบบเคเบิลที่มีจำนวนผู้ชมมากกว่า ซึ่งการเปิดตัวสัปดาห์แรกของเรื่องก็กลายเป็นที่พูดถึงจนเข้ามาอยู่ในอันดับที่ 8 ของสัปดาห์นี้

Image

10 ซีรีส์เกาหลีที่ถูกพูดถึงมากที่สุด
(สัปดาห์ที่ 3 / มิถุนายน 2021)

1 The Penthouse 3, SBS
2 Hospital Playlist 2, tvN
3 My Roommate is Gumiho, tvN
4 At a Distance, Spring is Green, KBS
5 Doom at Your Service, tvN

6 Nevertheless, JTBC
7 Mine, tvN
8 Voice 4, tvN
9 Revolutionary Sisters, KBS
10 Racket Boys, SBS

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button