fbpx
BlogNews

‘The Silent Sea’ กงยู เล่าถึงการได้ร่วมงานกับไอดอลที่ประทับใจ และความท้าทายในซีรีส์แนวใหม่ที่ไม่เคยแสดงมาก่อน

The Silent Sea ซีรีส์ทริลเลอร์-ไซไฟ ผลงานใหม่ล่าสุดของ Netflix Original จะเริ่มสตรีมมิงให้ได้ชมกันแล้วในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เป็นหนึ่งในความตื่นเต้นช่วงคริสตมาสต์ที่จะทำให้ทุกคนสนุกไปกับช่วงเทศกาลส่งท้ายปี 2021

The Silent Sea เป็นเรื่องราวของทีมนักสำรวจอวกาศจากเกาหลีที่ออกเดินทางไปยังดวงจันทร์เพื่อนำตัวอย่างวิจัยที่สถานีอวกาศกลับมายังโลกที่กำลังจะเผชิญกับภัยของการขาดแคลนน้ำ และทรัพยากรธรรมชาติต่างๆ ที่กำลังจะสูญสลายไป ซึ่งตัวอย่างทดลองนี้จะเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้มวลมนุษยชาติรอดพ้นจากภัยพิบัติ แต่เมื่อเดินทางถึงดวงจันทร์พวกเขากลับต้องเจอความลับที่ถูกปิดซ่อนเอาไว้เบื้องหลังการถูกทิ้งร้างของสถานีอวกาศแห่งนี้ที่กลายเป็นโศกนาฏกรรม

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

talk.
คุยกับ กงยู
‘The Silent Sea’

กงยู รับบทของ ฮันยุนแจ หัวหน้าทีมสำรวจจากองค์การการบินและอวกาศแห่งชาติของเกาหลี ซึ่งบทนี้เป็นความท้าทายใหม่ของเขา ที่ถึงแม้ว่าจะอยู่ในวงการมานานกว่า 20 ปี แต่ก็ยังรู้สึกตื่นเต้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้อ่านบทของเรื่อง

“ตอนที่ผมได้รู้องค์ประกอบต่างๆ ของโปรเจคต์นี้ครั้งแรก ผมตะโกนร้องยูเรก้าเลยครับ มันเป็นผลงานที่เกิดขึ้นจากจินตนาการอันซับซ้อน มีความเป็นออริจินัล เป็นแนวที่ผมรอคอยมานาน และที่สำคัญคือเป็นผลงานของคุณจองอูซอง ที่เป็นเหมือนผู้กำกับคนที่สองในเรื่องครับ จากภาพรวมทั้งหมดมันจึงไม่มีเหตุผลที่ผมต้องลังเลเลย ผมยังจำได้ถึงตอนที่ผมอ่านบทแล้วจินตนาการตาม มันทำให้ผมตัดสินใจที่จะรับแสดงเรื่องนี้ทันทีครับ”

Image

ในการทำงานเรื่องนี้ จองอูซอง นักแสดงระดับท๊อปของเกาหลีมานั่งเก้าอี้โปรดิวเซอร์ด้วยตัวเอง ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้เกิดจากการได้ดูหนังสั้นที่เป็นผลงานจบการศึกษาของผู้กำกับ ชเวฮังยอง ซึ่งเขามองเห็นความยอดเยี่ยมและศักยภาพของเรื่องที่จะกลายเป็นซีรีส์อันยอดเยี่ยมและเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลี และเขายังมีส่วนร่วมในการกำกับรายละเอียดของซีรีส์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง โดย กงยู ได้พูดถึงการได้มาร่วมงานกับ จองอูซองใน The Silent Sea ว่า

“อาจจะเป็นเพราะเราอยู่ในจุดที่เป็นนักแสดงเหมือนกัน ทำให้เขาเข้าใจว่าการทำงานกองถ่ายอย่างไรที่จะทำให้นักแสดงทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น และเขาอยู่กับพวกเราตลอดที่กองถ่ายครับ ซึ่งผมก็ไม่คิดว่าเขาจะทุ่มเทและดูแลการทำงานของเราใกล้ชิดขนาดนี้

ผมรู้สึกนับถือเขามากครับ สำหรับผมแล้ว คุณจองอูซอง เป็นเหมือนไอดอลของคนในรุ่นผม จนรู้สึกว่าคงเป็นเรื่องยากที่ผมจะได้รู้จักและสนิทกับเขา เป็นเหมือนคนที่อยู่ไกลเกินเอื้อมครับ และด้วยโอกาสนี้ผมคิดว่าผมได้รู้จักกับพี่จองอูซองที่ไม่ใช่แค่ในมุมของโปรดิวเซอร์แต่ยังเป็นรุ่นพี่ และเป็นคนที่จิตใจดีมากครับ”

Image

ใน The Silent Sea ได้นักแสดงชื่อดังมากมายมารับบทนักสำรวจอวกาศในทีมของเขา ไม่ว่าจะเป็น แบดูนา อีจุน คิมซอนยอง อีมูแซง และ อีซองอุค ซึ่ง กงยู ได้พูดถึงการร่วมงานกันในเรื่องนี้ว่า

“เพราะว่านักแสดงหลายคนอยู่ในวัยใกล้ๆ กันครับ แล้วก็มีประสบการณ์ในการเป็นนักแสดงกันมามาก เราเลยเข้ากันได้ดีตั้งแต่การเริ่มต้นทำงาน แต่ละคนดูแลกันและกันดีมากในแบบที่เป็นธรรมชาติเลยทีเดียว จนเหมือนกับว่าเรามาร่วมงานกันในแบบที่พวกเรารู้จักคุ้นเคยกันมานานแล้ว”

Image

The Silent Sea จะเริ่มออนแอร์ในได้ดูกันวันแรกในวันที่ 24 ธันวาคม ติดตามชมกันได้ทาง Netflix

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button