fbpx
BlogHALLYU K PICKS!News

Mama The Idol เมื่อ ‘ตัวตนที่ถูกลืมไปของคุณแม่’ หวนคืนสู่เวทีอีกครั้งกับเกิร์ลกรุปวงใหม่ M.M.D

Mama The Idol รายการที่รวมเหล่านักร้องสาวที่ตอนนี้กลายเป็นคุณแม่ กลับหวนคืนสู่เวทีเป็นเกิร์ลกรุ๊ปอีกครั้ง โดยมีภารกิจและเงื่อนไขต้องผ่านไปให้ได้ เพื่อการได้เดบิวต์เป็นตำนานไอดอลคุณแม่ในยุคเคป๊อปเจน 4  ที่มีชื่อวงว่า MamaDol หรือ M.M.D โดยสมาชิกในทีม ได้แก่

กาฮี – After School

หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากับคุณแม่กาฮีกันมาจากการเป็นเมนเทอร์รายการ Produce 101 ทั้ง 2 ซีซั่นแรก แม้จะได้เห็นหน้าค่าตากันตามทีวีในรายการต่างๆ บ้างแต่เพราะแต่งงาน เธอจึงย้ายไปอยู่บาหลีกับสามีและลูกชายทั้ง 2 คน  และห่างหากจากการขึ้นเวทีเกือบ 10 ปี

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

พัคจองอา – Jewelry

เธอรับหน้าที่เป็นทั้งลีดเดอร์และเมนโวคอลของวง Jewelry ที่หันไปเอาดีด้านการแสดง และยังเป็นคุณแม่ลูกหนึ่ง ทำให้เธอห่างหายจากการขึ้นเวทีเกือบ 10 ปีเช่นกัน

บยอล

หลายคนอาจยังไม่รู้ เธอคือภรรยาของ Haha Running Man แม้เธอไม่เคยเป็นไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปมาก่อน แต่เธอเป็นถึงนักร้องบัลลาดชื่อดังที่มีเพลงฮิตมากมาย อย่าง I think I เพลงประกอบละครเรื่อง Full House เธอก็เป็นคนร้องนะ และด้วยความที่ตอนนี้เธอเป็นคุณแม่ที่ต้องรับหน้าที่ดูแลลูกถึง 3 คน เราจึงไม่ค่อยได้เห็นเธอบนหน้าจอทีวีเท่าไหร่นัก

ยางอึนจี – Baby V.O.X Re.V

เธอเดบิวต์เมื่อปี 2007 แต่หลังจากนั้นไม่นานเธอก็ตัดสินใจแต่งงานกับอีโฮแฟนหนุ่มนักฟุตบอลอาชีพ และทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้ครอบครัว มาทำหน้าที่คุณแม่ดูแลลูกสามมาถึง 13 ปีด้วยกัน

ฮยอนจยูนี – BellaMafia

อดีตนีกร้องนำวง BellaMafia ที่ผ่านการแข่งขันประกวดร้องเพลงมามากมาย เราอาจจะคุ้นหน้าเธอจากบทเพื่อนนางเอกซงฮเยคโยใน Descendants of the Sun แม้เราจะได้เห็นฮยอนจยูนีผ่านทีวีอยู่บ่อยครั้ง แต่จริงๆแล้ว เธอแต่งงานหลังจากเดบิวต์ได้เพียง 4 ปีและให้กำเนิดลูกชายในปีต่อมา เธอจึงห่างหายจากการแสดงบนเวทีถึง 6 ปี

ซอนเย – Wonder Girls

ซอนเย อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 เจน 2 อย่าง Wonder Girls ผู้เข้าร่วมรายการคนสุดท้าย เธอโด่งดังในฐานะลีดเดอร์และเมนโวคอลของวง ซึ่งในตอนนั้น Wonder Girls เป็นวงที่ได้รับกระแสนิยมอย่างล้นหลามทั้งในเกาหลี และต่างประเทศเอง แต่เธอได้ตัดสินใจประกาศแต่งงานตอนอายุ 24 ปี หลังจากย้ายไปอยู่ที่แคนาดา ทุ่มเทเวลาให้กับสามีและลูกสาวอีก 3 คน ในงานนี้เธอกลับขึ้นเวทีอีกครั้งในรอบ 10 ปี

M.M.D – WooAh HIP

ในรายการนอกจากเราจะได้เห็นพวกเธอได้กลับมายืนบนเวทีแล้ว เรายังได้ฟังเรื่องราวของพวกเธอที่พูดถึง ‘หน้าที่ความเป็นแม่’ ที่เสียสละตัวตนของตัวเองไปกับภารกิจอันยิ่งใหญ่ ในการเป็นแม่บ้านเลี้ยงดูลูก และคอยดูแลสามี

กลายเป็นธรรมชาติของคนเป็นแม่ไปแล้ว เมื่อแต่งงานมีลูกต้องอยู่กับบ้านดูแลครอบครัว ชื่อของพวกเธอก็เริ่มเลือนหายไปเหลือเพียงคำว่า ‘คุณแม่ของ(ชื่อลูก)’ ที่คนรอบตัวใช้เรียกเพื่อระบุตัวตนของพวกเธอไม่ต่างกันกับตอนนี้ที่ครั้งหนึ่งเหล่าคุณแม่ก็เคยเป็นศิลปินมีชื่อเสียง เป็นไอดอลที่มีแฟนคลับส่งเสียงเรียกชื่อของพวกเธอ พวกเธอละทิ้งความฝัน ตัวตน สิ่งที่รัก ได้แต่ตั้งคำถามว่าทุกวันนี้กำลังทำอะไรอยู่ เพื่อบทบาทความเป็นแม่ หลายครั้งเราทำตามหน้าที่สิ่งที่ได้รับในบทบาทใหม่ๆ ให้ความรักกับครอบครัวแล้ว ก็ต้องอย่าลืมให้ความสุขกับตัวเองด้วยเช่นกัน ตอนนี้รายการ Mama The Idol จะนำความฝัน นำตัวตน ให้ชีวิตของเหล่าคุณแม่มีตัวตนอีกครั้ง รับชมการท้าทายครั้งใหม่ของเหล่าคุณแม่ไอดอลทุกตอน พร้อมซับไทยกันได้ที่ Viu

อ่านต่อ

January

นักเขียนสมัครเล่น ผู้สนใจวงการเคป๊อป คิดอะไรได้ก็เขียน เจ้าของเพจตามติ่ง Timeting

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button