fbpx
Play

EXID สร้างความทรงจำในปีที่ 10 ด้วย 3 เพลงใหม่จากอัลบัม X

EXID กลับมาพร้อมอัลบัมชุดใหม่ X ฉลองครบรอบ 10 ปีการเดบิวต์ของวงด้วยความร้อนแรงที่มากยิ่งขึ้น

หลังจากหล่างหายจากการปล่อยผลงานเพลงใหม่มานาน เมื่อวันที่ 29 กันยายน 5 สาว EXID ก็ได้ปล่อยผลงานอัลบัมเพลงชุดใหม่ออกมาแล้วในชื่อ ‘X’ ซึ่งเป็นตัวอักษรที่เต็มไปด้วยความหมายพิเศษ ทั้งเป็นส่วนหนึ่งของชื่อวง, มีความหมายถึงเลข 10 ที่เป็นการรอบของวงในปีนี้ และยังสื่อถึงการร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียวของ EXID และแฟนๆ ของวง ที่ให้การสนับสนุนกันมายาวนาน ทำให้ในอัลบัมชุดนี้เต็มไปด้วยความพิเศษที่ EXID ตั้งใจมอบให้กับแฟนๆ แทนคำขอบคุณ

และพร้อมกับการปล่อยอัลบัมชุดนี้ MV เพลงไตเติลที่มีชื่อว่า FIRE ก็ได้ปล่อยออกมาแล้วเช่นกัน ซึ่งในเพลงนี้ถูกถ่ายทอดออกมาในสไตล์ฮิปฮอป-แทร๊ป บนจังหวะแบบ Afro beat และโดดเด่นด้วยการร้องและแร๊ปที่เป็นเอกลักษณ์ของวง EXID

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากเพลง FIRE แล้วในอัลบัมชุดนี้ยังมีเพลง IDK (I DON’T KNOW) ที่มาในจังหวะสนุกๆ สไตล์ดิสโก บวกกับเนื้อเพลงที่แสดงถึงความละเอียดอ่อนในอารมณ์แบบผู้ใหญ่ และอีกหนึ่งเพลงคือเพลง LEGGO ที่สาวๆ ตั้งใจทำเพลงนี้เพื่อมอบให้กับแฟนๆ โดยเฉพาะ เป็นเหมือนเพลงที่เล่าความทรงจำความประทับใจที่มีร่วมกันตลอด 10 ปี ออกมาด้วยบรรยากาศที่เหมือนกำลังล่องลอยอยู่ในช่วงเวลาแห่งความสุข และเมโลดี้ที่ฟังแล้วรู้สึกสนุกไปกับเพลง

คอยติดตามกิจกรรมของ EXID และสมาชิกแต่ละคนกันได้ว่าหลังจากนี้ผลงานของพวกเธอจะถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบใดกันบ้าง

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button