fbpx
News

ทำคิมบับไม่ง่าย! จองยูมี เล่าถึงเมนูเด็ดของ Jinny’s Kitchen ที่เปลี่ยนมุมมองของเธอในการทำอาหาร

Jinny’s Kitchen รายการเรียลลิตี้ที่พาซอฟท์พาวเวอร์ทางวัฒนธรรมของเกาหลีไปสู่กลุ่มผู้ชมทั่วโลก ได้เปิดเผยให้เห็นเบื้องหลังของการเปิดร้านสตรีทฟู้ดสไตล์เกาหลีในเม็กซิโก ด้วยดรีมทีมการร่วมตัวของดารา-ศิลปินชื่อดังอย่าง อีซอจิน, จองยูมี, พัคซอจุน, ชเวอูชิก และ วี BTS

หนึ่งในสีสันเฉพาะตัวของรายการนี้ก็คือการเปลี่ยนเหล่านักแสดงให้กลายมาเป็นคนทำงานในร้านอาหาร ซึ่งเป็นคอนเซปต์ที่สปินออฟมาจากรายการสุดฮิต Youn’s Kitchen นำโดย ยุนยอจอง นักแสดงหญิงรางวัลออสการ์ที่ออกอากาศต่อเนื่องมาหลายซีซัน

และใน Jinny’s Kitchen จองยูมี หญิงสาวหนึ่งเดียวของทีมก็ได้มาร่วมพูดคุยในเซสชันพิเศษของการเปิดตัวรายการ เพื่อเล่าถึงการทำงานในเรื่องนี้ และมุมมองต่างๆ ของเธอที่มีต่อความท้าทายที่เธอต้องเผชิญ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จองยูมี เล่าถึงความท้าทายและประสบการณ์ในการถ่ายทำรายการ Jinny’s Kitchen ว่า

จองยูมี: นี่ไม่เหมือนกับการถ่ายละครหรือหนังที่ฉันเคยผ่านมาค่ะ ฉันคิดว่าฉันโชคดีที่ได้ใช้เวลาร่วมกับทีมงานและนักแสดงคนอื่นๆ มาตั้งแต่รายการ Youn’s Kitchen จนถึง Youn’s Stay การได้มีประสบการณ์สุดพิเศษแบบนี้ทำให้ใจของฉันเต้นรัว และฉันรู้สึกของคุณพลังงานดีๆ ที่ไม่สามารถบรรยายออกมาได้ที่เกิดขึ้นในรายการนี้ รวมถึงการจัดการธุรกิจอย่างสุดความสามารถของพี่อีซอจินที่ทำให้ฉันลืมว่ากำลังถ่ายรายการอยู่ ฉันบอกกับตัวเองว่า “พี่ชายคนที่ฉันรู้จักกลายเป็นเจ้านายแล้ว!!” ฉันเรียนรู้อะไรหลายอย่างมากจากความจริงจังทุ่มเทของเขา ซึ่งนั่นทำให้ฉันลืมเรื่องการถ่ายทำไปเลย ดังนั้นฉันหวังว่าคนที่ได้ดูพวกเราทำงานอย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและการแสดงให้เห็นถึงธรรมชาติของพวกเรา จะรับชมรายการด้วยความเพลิดเพลิน และสิ่งที่ฉันจะอธิบายถึงการเปิดร้านอาหารสตรีทฟู้ดที่เมืองบาคาลาร์ ประเทศเม็กซิโก ก็คือ รายการวาไรตี้ดราม่าซิตคอมของครอบครัวอี (นามสกุลของ อีซอจิน)

เธอยังได้เล่าถึงสิ่งที่เธอเตรียมตัวเป็นพิเศษเพื่อที่จะมาเปิดร้านสตรีทฟู้ดในเม็กซิโก ว่า

จองยูมี: ฉันซ้อมทำ คิมบับ เมนูซิกเนเจอร์ของที่ร้านเลยค่ะ เพื่อที่จะทำให้เจ้านายพอใจ ฉันอยากจะม้วนคิมบับให้ออกมาดี ปกติฉันชอบคิมบับมาก แต่พอฉันได้มาฝึกทำคิมบับจริงๆ ถึงได้รู้ว่ามันไม่ใช่เมนูที่ทำได้ง่ายๆ ฉันฝึกทำเยอะมากๆ ถึงขนาดซื้อคิมบับกลับบ้านแล้วชำแหละมัน เพื่อดูส่วนผสมของมันข้างใน ฉันยังไปร้านคิมบับที่ฉันชอบ แล้วแอบดูด้วยว่าเขามีวิธีการทำยังไง

และด้วยการมาเปิดร้านในเม็กซิโก เราพยายามเรียนรู้และฝึกซ้อมสิ่งต่างๆ ด้วยกันมาล่วงหน้า แต่อากาศที่นี่ค่อนข้างร้อน เราเลยต้องเตรียมผักสดใหม่ในทุกๆ วัน เพื่อไม่ให้มันเสีย นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่ฉันได้เรียนรู้จากการรับหน้าที่ทำคิมบับในร้านนี้ค่ะ

จองยูมี ยังได้เล่าถึงมุมมองการทำอาหารของเธอที่เปลี่ยนไปหลังจากได้มาเป็นสมาชิกในรายการนี้

จองยูมี: เมื่อฉันคิดถึงเวลาที่ลูกค้ากินอาหารที่เราทำ ฉันจะตื่นเต้นและอยากรู้ว่าพวกเขาชอบมันมั้ย ฉันคิดว่าพวกเราจะรู้ตอนที่ได้ดูรายการนี้ออกอากาศนี่ล่ะ ในการทำอาหารมีหลายอย่างที่ต้องระวัง อย่างเช่น เรื่องของไฟ น้ำมัน มีด และความสะอาด เมื่อฉันไม่รู้ว่าลูกค้าจะสั่งอะไร ฉันจะตื่นเต้นเสมอเวลาที่มีลูกค้าเข้าร้านมา และการที่เมนูแตกต่างไปจากการทำร้านอาหารในรายการก่อนหน้านี้ ฉันเลยฝึกอย่างหนักตอนที่อยู่เกาหลี และพอมาถึงเม็กซิโกฉันก็ต้องฝึกกับส่วนผสมท้องถิ่นของที่นั่นด้วย ฉันคิดว่ามันเป็นขั้นตอนที่ต่อเนื่องในการสร้างความมั่นใจ ยังไงก็ตามหลังจากผ่านรายการ Jinny’s Kitchen ฉันสามารถทำคิมบับได้หลายแบบเลย

จองยูมี ได้ทิ้งท้ายถึงรายการ Jinny’s Kitchen ว่า

จองยูมี: ฉันจะดีใจมากๆ เลยค่ะถ้าคุณสนุกไปกับการดูรายการ Jinny’s Kitchen และสำหรับคนที่อยู่ในวงการร้านอาหาร ถ้าคุณได้ดูรายการของเรา  ฉันอยากบอกว่าฉันขอบคุณมากจริงๆ ค่ะ

ติดตามชมรายการ Jinny’s Kitchen ตอนใหม่พร้อมซับไทยกันไดทุกสัปดาห์ที่ Prime Video

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button