fbpx
News

[เปิดประเด็น] PRODUCE 101 เลือกความสามารถหรือภาพลักษณ์ ?

Produce 101 ซีซัน 2 การแข่งขันของกลุ่มเด็กฝึกหัดชาย 101 คนที่เข้าสู่การประเมินผลในมิชชัน 2 และกำลังจะเข้าสู่การคัดออกในรอบแรกแล้ว

จากผลการประเมินตั้งแต่ครั้งแรกจากการโชว์ของเด็กฝึกหัดของแต่ละค่าย ทีมเทรนเนอร์อย่าง กาฮี ได้แสดงความคิดเห็นว่าในซีซันที่ 2 ความสามารถของเด็กฝึกหัดมีความแตกต่างกันมาก ทำให้ผลการจัดคลาสครั้งแรกมีเด็กฝึกหัดที่ได้เกรด A เพียง 7 คน ในขณะที่เด็กฝึกหัดที่ได้เกรด F อยู่ที่ 31 คน

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และหลังจากการประเมินผลในมิชชันแรก กับเพลงประจำซีซันอย่าง 나야나 (PICK ME) ก็มีเด็กฝึกหัดได้ขยับมาอยู่ในเกรด A เป็น 16 คน

https://www.youtube.com/watch?v=NIld_iEc67s

โดยอันดับคะแนนโหวตประจำสัปดาห์ที่ 3 ใน 22 อันดับแรกเป็นดังนี้

หลังจากที่ประกาศอันดับประจำสัปดาห์ออกมา ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่า มากกว่า 30% ใน 22 อันดับแรก เป็นเด็กฝึกหัดที่ได้รับการประเมินในเกรด F ทำให้เกิดการตั้งคำถามขึ้นในสังคมออนไลน์ว่า ผู้ชมที่ทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ควรจะสนับสนุนเด็กฝึกหัดที่มีความสามารถกันมากขึ้นไหม

ด้วยคำถามที่เกิดขึ้นทำให้เกิดการแสดงความคิดเห็นในวงกว้าง โดยส่วนหนึ่งรู้สึกเสียดายถ้าเด็กฝึกหัดที่มีความสามารถในระดับ A จะต้องตกรอบไปด้วยคะแนนโหวต ในขณะที่มีการแสดงมุมมองว่ามันเป็นธรรมชาติของไอดอลกรุ๊ปปัจจุบัน ที่ความสามารถไม่ใช่ 100% ของไอดอลกรุ๊ป แต่ต้องควบคู่ไปกับภาพลักษณ์ และเอกลักษณ์ต่างๆที่มีความเฉพาะตัว

สำหรับในไทยเองก็มีแฟนๆคอยติดตาม Produce 101 จำนวนมาก และส่วนใหญ่ก็ร่วมทำหน้าที่โปรดิวเซอร์แห่งชาติในการโหวตเช่นกัน มาร่วมแสดงความคิดเห็นกันว่าแต่ละคนมีแนวคิดยังไงกับการเลือกโหวตเด็กฝึกหัดในซีซันนี้

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button