fbpx
News

KBS•MBC ระส่ำ พนักงานสไตรค์ เรียกร้องการลาออกของผู้บริหาร

หลังจากที่พนักงานและโปรดิวเซอร์ในแผนกรายการโทรทัศน์ของ MBC ได้ประกาศหยุดงานเพื่อประท้วงและเรียกร้องการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งอาจกระทบต่อการออกอากาศและถ่ายทำรายการต่างๆ ล่าสุดสถานการณ์ได้ขยายมาถึงผนักงานในกลุ่มรายการวิทยุแล้ว

ช่วงเช้าที่ผ่านมารายการวิทยุของ MBC ได้ยกเลิกการออกอากาศเนื่องจากพนักงานได้ประกาศหยุดงานเพื่อประท้วงและเรียกร้องให้ประธาน คิมจางคยอม ลาออกจากการบริหารสถานี MBC จากความไม่พอใจที่ผ่านบริหารได้ก้าวก่ายการทำงานของทีมโปรดัคชันเพื่อเอื้อประโยชน์ส่วนตัวซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนและนำมาสู่เรตติ้งการออกอากาศของสถานีที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ล่าสุดกลุ่มสมาคมผู้ประกาศของ KBS กว่า 400 คนก็ได้ได้รวมตัวประกาศหยุดงานเช่นกัน เพื่อเรียกร้องการออกจากตำแหน่งของ CEO โกแดยอง ที่เกี่ยวข้องกับการสนับสนุนอดีตประธานาธิบดี พัคกึนฮเย และทำให้ภาพลักษณ์องค์กรเสื่อมเสีย

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากการตรวจสอบสื่อเพื่อสร้างความเป็นธรรมในการนำเสนอข้อมูลต่อสาธารณะที่เป็นหนึ่งในนโยบายของประธานาธิบดีคนปัจจุบัน มุนแจอิน ซึ่งช่วงที่ผ่านมาทั้ง KBS และ MBC ซึ่งเป็นสถานีสาธารณะได้สูญเสียความน่าชื่อถือในการนำเสนอข้อมูลต่อประชาชน

Source 1 2

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button