fbpx
BlogHALLYU K PICKS!News

PRODUCE X 101: 10 ข้อควรรู้ก่อนดูซีซัน 4

การแข่งขันของ PRODUCE X 101 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงในซีซันใหม่ที่เปิดกว้างมากขึ้น ด้วยรูปแบบการคัดเลือกที่ที่เปิดโอกาสให้เด็กฝึกหัดที่มีความสามารถได้โดดเด่นมากขึ้น

และนี่คือ 10 ข้อควรรู้ก่อนดู PRODUCE X 101

1 เด็กฝึกหัด

PRODUCE X 101 ยังคงเปิดดตัวด้วยเด็กฝึกหัดชาย 101 คน ซึ่งในการแข่งขันซีซันนี้มีชาวต่างชาติลงแข่งขันด้วยจากหลากหลายสังกัด ซึ่งมาจากการรับสมัครที่เปิดกว้างขึ้น

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

คลิกเพื่ออ่าน: PRODUCE X 101: เปิดตัวเด็กฝึกหัด 101 คน

2 การเปิดกว้างของโอกาส

เด็กฝึกหัดในซีซันนี้เปิดรับผู้เข้าแข่งขันที่เกิดก่อนเดือนมีนาคมปี 2005 ซึ่งการรับสมัครเปิดกว้างมากยิ่งขึ้นด้วยการรับสมัครจากผู้ที่สนใจจากทั่วโลก และให้น้ำหนักกับกลุ่มเด็กฝึกหัดอิสระมากขึ้น ซึ่งในซีซันนี้มีเด็กฝึกหัดอิสระทั้งหมด 9 คน และมีเด็กฝึกหัดจากต่างประเทศ 7 คน

เด็กฝึกหัดจากต่างประเทศ

พีค (ไทย) อูเอฮาระ จุน (ญี่ปุ่น) โทนี่ (จีน) ไจ่เจียห่าว (จีน)

มาฮิโร (ญี่ปุ่น) หวังจุนห่าว (จีน) เว่ยจือเยว่ (จีน)

นอกจากนี้ยังมี ทิโมเธ หนุ่มเชื้อสายฝรั่งเศส-เกาหลีจากสังกัดของ ESteem เป็นอีกหนึ่งสีสันในแบบนานาชาติของรายการอีกด้วย

3 น้องเล็ก & พี่ใหญ่

เด็กฝึกหัดอายุน้อยที่สุดคืออายุ 16 ปีมีทั้งหมด 3 คน ได้แก่ อียูจิน (อิสระ), อีจินอู (Marro) และ นัมโดฮยอน (MBK)

พัคซอนโฮ นักแสดงจากสังกัด Sidus HQ เป็นเด็กฝึกหัดในซีซันนี้ที่อายุมากที่สุด 27 ปี

Image result for park sun ho produce x 101 site:twitter.com

4 ตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่งชาติ

ผู้ที่ทำหน้าที่ตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่งชาติใน PRODUCE X 101 คือ อีดงอุค นักแสดงระดับแนวหน้าของเกาหลี ซึ่งรายการในซีซันนี้จะมีสีสันแตกต่างออกไปจาก PRODUCE 101 ซีซัน 2 อย่างแน่นอนด้วยการดำเนินรายการในสไตล์ของ อีดงอุค ที่จะมาให้คำแนะนำในหลากหลายด้าน รวมถึงมุมมองใหม่ๆจากด้านการเป็นผู้ชมและผู้มีประสบการณ์ในวงการบันเทิงมายาวนาน

5 เพลงประจำรายการ

เพลงไตเติลรายการของ PRODUCE X 101 มีชื่อว่า ‘X1-MA’ (_Jima) เรียกกันง่ายๆว่าเพลง ‘จิมา’ ก็น่าจะดีกว่า โดยเพลงนี้เนื้อเพลงเขียนโดยทีมของรายการ PRODUCE X 101 และโปรดิวซ์โดยทีมนักแต่งเพลง Figge, โจมิเชล และ อัลบิน นอร์ดควิสท์ ที่ก่อนหน้านี้เคยแต่งเพลง Super Hot ที่ใช้ในรอบสุดท้ายของ Produce 101 ซีซัน 2 มาแล้ว

6 โกลบอลโปรเจคกรุป

โปรเจคกรุปจากรายการ PRODUCE X 101 จะเซ็นสัญญาทำกิจกรรมรวม 5 ปี แบ่งออกเป็น 2 ปีครึ่งเน้นการทำกิจกรรมร่วมกันเป็นวง และอีก 2 ปีครึ่งจะสามารถทำกิจกรรมกับทางต้นสังกัดเดิมได้ควบคู่ไปกับกิจกรรมของวง ซึ่งแพลนกิจกรรมของโปรเจคกรุปวงนี้จะเป็นรูปแบบของโกลบอลบอยกรุปที่มีกิจกรรมทั่วโลก

โดยสมาชิกในซีซันนี้จะมีทั้งหมด 11 คน แบ่งออกเป็น 10 คนจากผู้เข้าแข่งขันที่มีคะแนนในรอบสุดท้ายเป็น 10 อันดับแรก รวมกับอีกหนึ่งผู้เข้าแข่งขันที่เหลือในรอบสุดท้าย 1 คนที่มีคะแนนรวมจากการเปิดโหวต 4 ครั้งมากที่สุด เรียกระบบนี้ว่า 10+X

7 เทรนเนอร์และคลาส

ใน PRODUCE X 101 เทรนเนอร์ที่จะมาดูแลเด็กฝึกหัดได้แก่ อีซอกฮุน โซยู และชินยูมี รับหน้าที่โวคอลเทรนเนอร์ ชีตาห์ รับหน้าที่ แรปเทรนเนอร์ แบยุนจอง ควอนแจซึง และ ชเวยองจุน รับหน้าที่ แดนซ์เทรนเนอร์ ซึ่งทั้ง 7 คนเคยมีประสบการณ์ในการทำหน้าที่เทรนเนอร์ในรายการ PRODUCE มาแล้ว

ซึ่งในซีซันนี้เด็กฝึกหัดทั้ง 101 คนจะถูกแบ่งคลาสออกเป็น A B C D และ X คลาสใหม่ที่ไว้สำหรับคัดเด็กฝึกหัดในกลุ่มที่ความสามารถยังไม่เพียงพอที่จะเข้าสู่ศูนย์ฝึก 101

8 เซ็นเตอร์และอันดับ 1 คนแรก

เซนเตอร์คนแรกของ PRODUCE X 101 ที่เปิดเผยในสเตจเพลงไตเติล X1-MA คือ ซนดงพโย เด็กฝึกหัดที่มาจากค่าย DSP Media ซึ่งการเลือกเซนเตอร์ในครั้งนี้ได้เปิดให้โปรดิวเซอร์แห่งชาติร่วมงลคะแนนโหวตกันด้วย แตกต่างจากซีซันก่อนๆที่ให้เด็กฝึกหัดเป็นคนเลือกกันเอง

และอันดับ 1 ของเด็กฝึกหัด PRODUCE X 101 คนแรกหลังจากเปิดโหวตในการออกอากาศตอนที่ 1 คือ คิมมินกยู เด็กฝึกหัดจาก Jellyfish Entertainment

Image result for kim mingyu produce x101 profile site:twitter.com

9 ดูสดๆพร้อมเกาหลี

ซีซันนี้ Produce X 101 มีไลฟ์สตรีมให้ชมกันฟรีๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ และเคเปิลต่างๆทุกคืนวันศุกร์ เวลา 3 ทุ่มตามเวลาไทยออกอากาศพร้อมกับในเกาหลีเลย

10 ดูซับไทยทั้งแบบรวดเร็ว และฟรี

สำหรับซับไทยของรายการ PRODUCE X 101 ปีนี้มีให้รับชมกันแบบฟรีๆที่ Viu และถ้าใครอยากชมแบบรวดเร็วในคุณภาพแบบ Full HD ก็สามารถสมัครสมาชิกแบบ Premium กันได้ จะได้ชมพร้อมซับอังกฤษทุกคืนวันเสาร์ และรับชมพร้อมซับไทยกันได้ทุกเช้าวันอาทิตย์

คลิกเพื่อชม: รายการ PRODUCE X 101 พร้อมซับไทย

สำหรับใครที่อยากลุ้นรับโค้ด Viu Premium ไปทดลองชมกันแบบรวดเร็วและชัดสุดๆ 30 วัน กดร่วมกิจกรรมกันได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้

คลิก: กิจกรรม PRODUCE X 101 x VIU ลุ้นรับโค้ด VIU Premium 30 วันฟรี! (EP1)

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button