fbpx
News

8D CREATIVE ออกแถลงอย่างเป็นทางการหลังถูกอ้างถึงในประเด็นติดสินบน PD ‘PRODUCE101’

ช่วงเที่ยงวันนี้ได้มีการเปิดเผยชื่อค่ายบันเทิงที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีการตรวจสอบการปลอมแปลงคะแนนโหวตของรายการ PRODUCE 101 ออกมาโดยสื่อชื่อดังในเกาหลีอย่าง Yonhap News
ล่าสุดทาง 8D Creative หนึ่งในค่ายบันเทิงที่ถูกอ้างถึงในรายงาน ได้เผยแพร่ประกาศเพื่อชี้แจงอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว

“สวัสดี นี่คือแถลงอย่างเป็นทางการจาก 8D Creative

เจ้าหน้าที่ รยู ที่ถูกพูดถึงในกรณีของการติดสินบนทีมงานของรายการ PRODUCE 101 เป็นคนที่ทำหน้าที่ PR ให้กับทางบริษัทจนถึงช่วงหนึ่ง อย่างไรก็ตาม รยู ได้เปิดบริษัทของตัวเองในชื่อ Enfant Terrible Company เมื่อปีที่ผ่านมา และไม่มีความเกี่ยวข้องกับทางบริษัทของเราแล้ว

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จากข้อมูลที่เราทราบมา รยู ได้ถูกตรวจสอบในกรณีของเด็กฝึกหัดจากค่าย Enfant Terrible Company ที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการ PRODUCE X 101 ซึ่งทาง 8D Creative เอง ไม่เคยถูกตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องของการปลอมแปลงข้อมูลอันดับ หรือเกี่ยวข้องกับการติดสินบนใดใด

เราขอให้ทุกท่านหลีกเลี่ยงการเผยแพร่การคาดเดา หรือข่าวลือ ที่อาจส่งผลกระทบต่อศิลปินในสังกัดของเรา”

Source 1


ข่าวก่อนหน้านี้:

ช่วงเที่ยงวันที่ 6 ธันวาคม Yonhap News สื่อในเกาหลีได้รายงานว่า PD อันจุนยอง, CP คิมยงบอม PD อี, 2 ผู้บริหารจาก Starship Entertainment, เจ้าหน้าที่จาก Woollim Entertainment และอดีตพนักงานของ 8D Creative คือ 7 ใน 8 คนที่เกี่ยวข้องในการตัดสินที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ซึ่งยังมีอีกหนึ่งรายที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยตัวตนออกมา

โดยทั้ง 8 คนได้ถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหากระทำผิดต่อหน้าที่ด้วยการติด-รับสินบน และละเมิดกฎหมายการชักชวนและการรับสินบนที่ไม่เหมาะสม

จากรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า PD อันจุนยอง ได้รับการดูแลและเอนเตอร์เทนที่สถานบริการโดยเจ้าหน้าที่ของค่ายเพลงเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ ซึ่งทาง Yonhap News ระบุว่าสินบนที่รับมีมูลค่าระหว่าง 10-50 ล้านวอน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าสินบนที่รับนั้นเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงอันดับผู้เข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายหรือไม่

หลังจากมีรายงานนี้ออกมาทั้ง 3 ค่ายที่ถูกอ้างถึงยังไม่มีการชี้แจงออกมาอย่างเป็นทางการ โดยในกรณีของทาง 8D Creative ได้แจ้งเพียงสั้นๆว่าพนักงานที่ถูกดำเนินคดีไม่ได้ทำงานกับทางบริษัทแล้ว

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button