fbpx
NewsTREND

คิมดงฮี ‘SKY Castle→Itaewon Class→Extracurricular’ การเติบโตในบทนักเรียนสู่ความท้าทายของบทนำ

คิมดงฮี เดบิวต์ในวงการบันเทิงด้วยผลงานการแสดงในเว็บดราม่าเรื่อง A-TEEN ในปี 2018 ก่อนที่จะเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากผลงานการแสดงในซีรีส์เรื่อง SKY Castle ซึ่งเป็นบทนักเรียนมัธยมทั้ง 2 เรื่องก่อนที่จะได้เห็นความเติบโตของเค้าในซีรีส์ Itaewon Class ที่เพิ่งออกอากาศจบลงไป

ล่าสุด คิมดงฮี ได้มารับบทนำแบบเต็มตัวเป็นเรื่องแรกในซีรีส์ Extracurricular (ชื่อไทย: ชมรมลับ ธุรกิจรัก) ที่เพิ่งเริ่มเผยแพร่ในระบบของ Netflix เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งในเรื่องนี้เค้ากลับมารับบทนักเรียนมัธยมอีกครั้ง

คิมดงฮี ได้ให้สัมภาษณ์ในเซสชั่นพิเศษในงานแถลงข่าวเรื่อง Extracurricular ถึงบทบาทในเรื่องนี้ที่เป็นความท้าทายใหม่ของเค้าที่แตกต่างออกไปจากการแสดงในเรื่องก่อนหน้านี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ในโปรเจคต์ก่อนหน้านี้ผมพยายามที่จะแสดงให้เป็นเด็กนักเรียนมากที่สุดครับ ซึ่งบทของ โอจีซู ในเรื่องนี้เป็นอะไรที่ท้าทายมากๆเพราะตัวเค้าในเรื่องมองว่าตัวเองโตแล้ว ดูแลตัวเองได้แม้จะเป็นแค่เด็กนักเรียนก็ตาม เหมือนกับในหัวของเค้าเป็นคนที่โตแล้วแล่สถานะ-ร่างกายของเค้ายังคงเป็นเด็กอยู่ ผมเลยต้องคิดถึงความรู้สึก และการกระทำของ โอจีซู อย่างละเอียดครับ จนถึงจุดที่ผมคิดว่าตัวละครตัวนี้มีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าตัวผมจริงๆอีกด้วยซ้ำ

ในเรื่องนี้ตัวละครของผมได้ทำในสิ่งที่อาจเรียกได้ว่าเป็นอาชญากรรมที่รุนแรง เพื่อให้ได้เงินมาครับ แต่ในภาพที่คนอื่นมองเห็นเค้าในโรงเรียนคือภาพของนักเรียนตัวอย่างที่สนใจแต่เรื่องเรียน ชอบอยู่คนเดียวแบบเงียบๆ เป็นคนที่ค่อนข้างโดดเดี่ยวมากๆครับ ซึงความผิดที่เค้าได้ทำลงไปเป็นสิ่งที่คนรอบตัวไม่มีทางจะคาดถึง”

ในเรื่อง Extracurricular เป็นการมารับบทนำครั้งแรกของนักแสดงดาวรุ่งคนนี้ ซึ่งเค้าได้พูดถึงความรู้สึกแรกที่ได้รับข้อเสนอในโปรเจคต์นี้

“ตอนที่ผมได้อ่านบทครั้งแรก ผมก็กังวลนะครับว่าตัวเองจะแสดงได้ไหม แต่อีกใจผมก็อยากที่จะลองรับบทตัวละครที่ต้องถ่ายทอดอารมณ์แบบเข้มข้นดูบ้าง ผมเองก็ไม่ค่อยได้มีโอกาสได้ถ่ายทอดอารมณ์แบบสุดๆมาก่อน ก็เลยอยากที่จะได้ประสบการณ์จากเรื่องนี้ ซึ่งผมเองก็ได้พบว่าอารมณที่ระเบิดออกมาของตัวละครที่ถูกต้อนจนจนมุมมันน่าหลงใหลมากจริงๆครับ

สำหรับผมแล้วบทเรื่องนี้ค่อนข้างจะท้าทายมากๆครับในตอนที่ได้อ่านครั้งแรก ผมจินตนาการภาพจากรายละเอียดต่างๆที่นักเขียนบรรยายไว้ ซึ่งมันเหมือนกับการได้อ่านนิยายยากๆเล่มนึงเลยครับ และทำให้ผมอยากเห็นว่าสิ่งที่ถูกเขียนไว้จะถูกถ่ายทอดออกมายังไงในจอ”

การทำงานในกองถ่ายของเรื่องนี้ได้เปิดประสบการณ์ให้กับ คิมดงฮี อย่างมาก จากการได้ร่วมงานกับผู้กำกับ คิมจินมิน ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความยอดเยี่ยมด้านรายละเอียดงานโปรดัคชัน ซึ่งคิมดงฮี ได้พูดถึงประสบการณ์ใหม่ๆ และสิ่งที่เค้าจดจำจากการทำงานเรื่องนี้ว่า

“กองถ่ายของเรื่องนี้เหมือนเป็นกำแพงใหญ่ๆสำหรับผมเลยครับ ตั้งแต่ก่อนถ่ายผมก็รู้สึกแบบนี้ครับ ทุกอย่างที่ผมได้เห็นในกองถ่ายนี้มันฝังลึกในความทรงจำของผมเลย ทุกรายละเอียดไม่ว่าจะเป็นการจัดไฟ การวางกล้อง เป็นประสบการณ์ที่ทำให้ผมได้เรียนรู้ครับ ผมตื่นเต้นที่ได้เจอกล้องที่ไม่เคยเห็นมาก่อน อุปกรณ์ไฟใหม่ๆ แล้วก็เทคนิคการถ่ายทำของผู้กำกับคิม เค้าคืออัจฉริยะจริงๆครับ

มีอยู่ครั้งนึงครับที่ผู้กำกับถามผมว่ารู้สึกยังไงกับสารคดีที่ถูกพูดถึงในบท เป็นคำถามที่ทำให้ผมรู้สึกตัวทันทีครับว่าผมเสียเวลาไปมากแค่ไหนโดยที่ไม่ได้ใส่ใจรายละเอียด ในกองถ่ายนี้ทำให้ผมได้เปิดโลกที่นอกเหนือจากการแสดงเยอะมากครับ เหมือนเป็นการเดินทางบทใหม่ที่ผมได้เรียนรู้ ไม่ใช่แค่การเป็นนักแสดงครับ แต่คือบทเรียนสำหรับการเป็นมนุษย์คนหนึ่ง”

เมื่อถามถึงเรื่องการเติบโตของเค้าจากการเดบิวต์ด้วยเว็บดราม่า ATEEN มาสู่การแสดงซีีรส์ทางโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมมากอย่าง SKY Castle และ Itaewon Class มาจนถึงการทำงานในเรื่อง Extracurricular คิมดงฮี ได้เปิดใจว่า

“ผมยังคงอยู่ในคอร์สของการเรียนรู้ที่จะเป็นนักแสดงครับ ยังคงมีหนทางอีกยาวไกลรอยู่ และตอนนี้ก็เป็นเพียงก้าวเล็กๆในจุดเริ่มต้นเท่านั้น ยังมีอีกหลายอย่างครับที่ผมอยากแสดงออกมาให้กับผู้ชมได้เห็น ผมอยากที่จะทำให้ดีที่สุดบนเส้นทางนี้ครับ

เป้าหมายของผมคือการตอบแทนความรักที่ทุกคนมอบให้กับผมด้วยการแสดงที่ดียิ่งขึ้น ตัวละครที่ดียิ่งขึ้น และผลงานต่างๆที่ดียิ่งขึ้นครับ”

คิมดงฮี ได้พูดทิ้งท้ายถึงแง่คิดที่เค้าอยากสื่อสารออกไปถึงสังคมจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นในซีรีส์เรื่องนี้

“ผมคิดว่าตัวละครตัวนี้ไม่ได้รู้สึกแย่กับการเป็นนักเรียนครับ แต่เค้ามีความคิดคล้ายๆกับตัวผมเองตอนเป็นนักเรียนที่จะคิดว่าตัวเองโตแล้วครับ

แต่ในความเป็นจริงพอผมโตขึ้นมาจากช่วงอายุตรงนั้นแล้วก็สัมผัสได้ว่าความรับผิดชอบในชีวิตมันยังมีอีกมากมายครับ และวัยรุ่นเองก็ต้องการการปกป้องและการเอาใจใส่จากผู้ใหญ่

คดีที่เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนมันเป็นปัญหาที่ควรได้รับความสนใจอย่างจริงจังครับ และวัยรุ่นเองก็ควรได้รับความเอาใจใส่ และการให้คำแนะนำจากผู้ใหญ่ เพราะพวกเค้าเองยังมีมุมมองที่ไม่กว้างพอในการตัดสินใจเวลาเกิดปัญหาต่างๆ”

คอยติดตามกันว่าในปีนี้ คิมดงฮี จะมีผลงานใหม่ในแนวทางใดออกมาให้ได้ชมกันกับนักแสดงหนุ่มวัย 20 ปีคนนี้ที่ถูกจับตามองจากวงการในวงการบันเทิงในเกาหลี และแฟนๆทั่วโลกที่ได้ชมผลงานของเค้าอย่างต่อเนื่อง

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button