fbpx
News

โรควิตกกังวล ส่งผลเด็กฝึกหัดสาวต้องล้มเลิกการเดบิวท์

โรควิตกกังวล หรือ anxiety disorder กลายเป็นโรคที่แฟนๆ K-Pop ได้ยินบ่อยมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นเหตุผลที่ทำให้สมาชิกไอดอลกรุ๊ปหลายคนต้องพักกิจกรรมกับวงเพื่อรักษาอาการของโรคนี้

ล่าสุด โรควิตกกังวล ก็กลายเป็นเหตุผลที่ทำให้เด็กฝึกหัดสาวที่เป็นที่รู้จักจากรายการ Produce 101 ต้องตัดสินใจออกจากการเป็นสมาชิกวงที่กำลังจะเดบิวท์ด้วยเหตุผลของโรควิตกกังวลนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

อีแฮอิน อดีตเด็กฝึกหัดจาก SS Entertainment ที่ได้ร่วมโปรเจคเกิร์ลกรุ๊ป I.B.I เมื่อปี 2016 และได้เตรียมตัวเดบิวท์กับเกิร์ลกรุ๊ปในสังกัดใหม่ของเธอ HYWY Entertainment ร่วมกับ อีซูฮยอน เด็กฝึกหัดสาวที่เข้าร่วมแข่งในรายการ Produce 101 ร่วมกันในฐานะเด็กฝึกหัดจาก SS

ซึ่ง อีแฮอิน ได้แจ้งผ่าน SNS ส่วนตัวของเธอชี้แจงการถอนตัวจากการเป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของค่าย ซึ่งเธอได้บอกกับแฟนๆของเธอว่า

“สวัสดีค่ะ อีแฮอิน นะคะ

ฉันอยากจะชี้แจงความเข้าใจผิดต่างๆที่เกิดขึ้น เพราะไม่อยากให้เกิดผลกระทบกับคนรอบตัวของฉัน และ ซูฮยอน

เรื่องแรก สาเหตุที่ฉันออกจาก HYWY Entertainment มาจากอาการของโรควิตกกังวลที่มาจากปัญหาต่างๆตั้งแต่ยังอยู่ที่ SS Entertainment

หลังจากที่เกิดอาการนี้ ทำให้ฉันมีปัญหาในการใช้ชีวิตที่หอพัก และฉันก็ได้พูดคุยเรื่องนี้กับทางค่ายมาตลอดตั้งแต่เริ่มเตรียมทีมเดบิวท์ ซึ่งอาการของฉันส่งผลต่อการฝึกซ้อม และสุขภาพร่างกาย

ทางโรงพยาบาลแนะนำให้ฉันพักกิจกรรมต่างๆ และฉันเองก็กังวลว่าจะส่งผลเสียกับทีม เพราะฉันก็ไม่รู้ว่าฉันจะต้องใช้เวลานานแค่ไหนจึงจะสามารถรักษาอาการให้หายได้ จึงทำให้ฉันตัดสินใจที่จะถอนตัวออกจากทีม

ทางค่ายพยายามช่วยเหลือฉันในหลายๆทาง รวมทั้งสมาชิกทุกคนก็เป็นห่วงฉันในเรื่องนี้ ซึ่งทุกคนยอมรับข้อเสนอของฉันทุกประการ และยังคงเปิดกว้างเพื่อให้ฉันกลับเข้าร่วมทีมได้เสมอเมื่อรักษาอาการให้หายดีแล้ว

ถึงแม้ว่าฉันจะออกจากทีมแล้ว แต่ทุกคนก็ยังคอยให้ความช่วยเหลือในตารางงานที่ได้กำหนดไปแล้ว อย่างเช่นการถ่ายซีรีส์ ฉันจึงอยากยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไรเลวร้ายเกิดขึ้นอย่างที่หลายๆคนคิดกันไปเอง

เนื่องจากในตอนนี้ฉันยังเป็นเด็กฝึกหัด ทำให้ไม่มีแถลงอย่างเป็นทางการจากค่าย แต่ทางค่ายก็พยายามที่จะช่วยสื่อสารให้ดีที่สุด แต่ฉันไม่อยากให้ทุกคนเข้าใจผิดจึงตัดสินใจออกมาแจ้งเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

ฉันเข้ารับการรักษามา 6 เดือนแล้ว และอาการก็เริ่มดีขึ้น ถึงแม้ฉันจะไม่ได้ร่วมเดบิวท์กับทุกคนในทีม แต่ฉันจะกลับมาพบกับทุกคนอีกครั้งภายในปีนี้ ขอให้ทุกคนรอฉันอีกนิดนึง และขอให้ทุกคนมอบความรักให้กับทีมของ ซูฮยอน ด้วยเช่นกัน

ฉันต้องขอโทษ ซูฮยอน ที่ทำให้หลายๆคนเข้าใจผิดเนื่องจากการที่ฉันไม่ออกมาพูดอะไรในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงแฟนๆของฉัน ฉันจะไม่ทำให้ทุกคนกังวลอีกต่อไป และจะกลับมาพร้อมกับข่าวดีแน่นอนค่ะ”

อีแฮอิน เป็นหนึ่งในเด็กฝึกหัดจาก Produce 101 ที่ได้รับความนิยม ซึ่งเธอจบรายการด้วยอันดับ 17 เมื่อปี 2016 โดยหลังจากจบรายการไม่นาน ค่าย SS Entertainment ก็เกิดปัญหาเกี่ยวกับการจัดการภายใน ทำให้ อีแฮอิน และ อีซูฮยอน ยกเลิกสัญญากับค่าย แต่หลังจากนั้นไม่นาน ทั้ง 2 คนก็ได้เข้าร่วมโปรเจค I.B.I ที่ LOEN รวมตัวเด็กฝึกหัดที่ได้รับความนิยมจาก Produce 101 มารวมตัวกัน โดยหลังจากจบโปรเจคแล้ว อีแฮอิน ก็ได้เข้าสู่การเตรียมเดบิวท์ในสังกัดของ HYWY Ent.

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button