fbpx
News

สื่อรายงาน Banana Culture เตรียมปิดบริษัทหลังสมาชิก EXID สิ้นสุดสัญญา

อัพเดท: ล่าสุดทางด้าน ยูแจอุง CEO ของ Banana Culture ได้ออกมาปฏิเสธข่าว พร้อมชี้แจงว่าข้อมูลที่ถูกสื่อนำเสนอออกมาก่อนหน้านี้ไม่เป็นความจริง และได้ระบุว่าในขณะนี้ทางค่ายเองยังคงมีศิลปินและเด็กฝึกหัดที่ฝึกซ้อมกันอยู่

“รายงานเรื่องการปิดบริษัทที่สื่อได้นำเสนอออกมาผมขอแจ้งว่าเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ในขณะนี้ค่ายของเรายังคงมีศิลปินในค่ายคือวง TREI และทีมเด็กฝึกหัดผู้หญิงที่ยังคงฝึกซ้อมกันอยู่

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

บริษัทของเรามีผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นบริษัทในจีน ทำให้การปรับเปลี่ยนองค์กรภายในต้องมีขั้นตอน โดยขณะนี้ยังคงมีแผนการลงทุนที่ต่อเนื่องซึ่งบริษัทของเรายังคงดำเนินธุรกิจไปตามปกติ”

Source 1


ข่าวก่อนหน้านี้:

ในสัปดาห์นี้มีรายงานถึงการตัดสินใจอำลาค่าย Banana Culture ของ ซลจี และ LE สมาชิก 2 คนสุดท้ายของ EXID ที่เพิ่งตัดสินใจยุติสัญญากับทางค่ายลงซึ่งทำให้เกิดคำถามถึงทิศทางในการทำกิจกรรมของค่ายที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้หลังจากการเสีญศิลปินกลุ่มสำคัญของค่ายไป

ล่าสุดได้มีรายงานจาก ฮันคยอง สื่อในเกาหลีออกมาว่าทางค่าย Banana Culture กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมตัวปิดกิจการลงหลังจากที่สมาชิก EXID ทั้ง 5 คนได้สิ้นสุดสัญญาและออกจากการเป็นศิลปินของค่าย โดยสถานการณ์ปัจจุบันผู้บริหารระดับสูงและเจ้าหน้าที่ของค่ายได้ยุติการทำงานในบริษัทลงแล้ว

โดยข้อมูลจากแหล่งข่าวในอุตสาหกรรมบันเทิงได้ให้ข้อมูลกับสื่อว่า

“Banana Culture กำลังอยู่ระหว่างการจัดการสัญญาของศิลปินและนักแสดงในค่าย ซึ่งทางผู้บริหารและทีมงานได้วางมือจากการทำงานของบริษัทลงแล้ว โดยเหลือเพียงแค่การจัดการในส่วนสัญญาของ นักแสดง อีจองฮยอน และ ฮาซึงรี เท่านั้น”

สำหรับสมาชิกแต่ละคนของ EXID ในขณะนี้ได้ออกจากสังกัดของ Banana Culture ทั้งหมดแล้ว โดย จองฮวา เซ็นสัญญาใหม่กับทาง J Wide Entertainment, ฮานิ เซ็นสัญญากับ Sublime Artist Agency, ฮเยริน เป็นนักแสดง-ศิลปินอิสระ, ซลจี เซ็นสัญญากับ C-Jes Entertainment และล่าสุด LE ที่เพิ่งแจ้งถึงการยกเลิกสัญญาของเธอกับทางค่ายเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา (25 มีนาคม)

อย่างไรก็ตามในรายงานข้างต้นไม่ได้มีการระบุถึง 3 สมาชิกในวง TREI วงบอยกรุปสมาชิก 3 คนของค่ายที่เดบิวต์เมื่อปี 2019 ว่าได้มีการยกเลิกสัญญาหรือมีการเปลี่ยนแปลงใดเกิดขึ้นหรือไม่ รวมถึง ซองอึน อีกหนึ่งศิลปินของค่ายเช่นกัน

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button