fbpx
News

LE กับเรื่องราวงานเบื้องหลังและมุมมองต่ออนาคตของ EXID

เป็นที่รู้กันดีว่า LE สมาชิกวง EXID เป็นหนึ่งในไอดอลสาวที่รับหน้าที่โปรดิวเซอร์และแต่งเพลงเอาไว้มากมายทั้งใช้ในการทำกิจกรรมของวงตัวเอง และแต่งเพลงให้กับศิลปินคนอื่นๆ ซึ่งเธอมีประสบการณ์ทั้งการทำงานเบื้องหน้าและเบื้องหลังในวงการเพลงมานานกว่า 10 ปี

หลังจากหมดสัญญากับทางต้นสังกัด Banana Culture แรปเปอร์สาว LE ก็ได้มาพูดคุยกับ GET TV คอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ในช่วงที่ผ่านมามีสกู้ปพิเศษที่เดินสายพูดคุยกับแรปเปอร์สาวในวงการเพลงเกาหลี ซึ่งในระหว่างพูดคุยกัน LE ก็ได้เล่าถึงเรื่องราวบนเส้นทางสายดนตรีของเธอที่โดดเด่นทั้งการทำงานเบื้องหน้าและเบื้องหลัง

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

LE เริ่มต้นการทำงานเบื้องหลังจากการเป็นมือขวาของ Shinsadong Tiger พ่อมดแห่งวงการเพลง K-POP ที่แต่งเพลงฮิตให้กับวงไอดอลกรุปมากมายในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และยังเป็นโปรดิวเซอร์ที่เริ่มโปรเจคต์ในการเดบิวต์ของวง EXID อีกด้วย

LE ได้เปิดเผยถึงจุดเริ่มต้นการเป็นโปรดิวเซอร์ของเธอว่า

“ก่อนที่ฉันจะเดบิวต์กับวง EXID ฉันได้ร่วมแต่งเพลง Trouble Maker แล้วก็เพลง Whenever You Play This Song ของ ฮอกัก ที่ฉันไปแรปด้วย 2 เพลงนี้ได้อันดับ 1 แล้วก็อันดับ 2 ในชาร์ตเพลงนานมากๆค่ะ แล้ว 2 เพลงนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ทำให้ฉันได้รับเงินค่าลิขสิทธิ์เพลงด้วย”

เมื่อพูดถึงเงินค่าลิขสิทธิ์เพลงแล้วเธอก็ได้เปิดเผยว่าในปัจจุบันมีเพลงที่เธอได้รับค่าลิขสิทธิ์อยู่ 67 เพลง และทำให้ปีที่ผ่านมาถึงแม้เธอจะไม่มีงานเพลงมากเหมือนปีก่อนๆ แต่เธอก็สามารถใช้ชีวิตได้จากรายได้ในส่วนนี้ ซึ่งเธอค่อนข้างจริงจังในเรื่องของการเก็บเงิน และยังมีห้องสตูดิโอที่ปล่อยเช้าเป็นรายได้อีกทางหนึ่งของเธอ

สำหรับทิศทางของวง EXID หลังจากที่สมาชิกได้หมดสัญญากับทางค่าย Banana Culture ลงแล้ว LE ได้เปิดเผยว่า

“ในตอนนี้พวกเราอยู่กันคนละค่ายแล้วค่ะ แต่มันไม่ใช่การตัดสินใจแยกกันเพื่อยุติการโปรโมตนะคะ เพียงแค่ตอนนี้มันยังไม่มีระบบหรือการจัดการที่จะทำให้พวกเรามารวมตัวโปรโมตร่วมกันได้ ซึ่งพวกเราเองก็พยายามหาทางที่จะรวมตัวเพื่อที่จะกลับมาโปรโมตร่วมกันอีกครั้ง

เราอาจจะไม่ได้โปรโมตร่วมกันในเร็วๆนี้ แต่สมาชิกทุกคนมีความตั้งใจที่อยากขึ้นแสดงด้วยกันและปล่อยอัลบัมใหม่ออกมา ซึ่งพวกเราจะปล่อยอัลบัมออกมาแน่นอนเมื่อทุกอย่างมันลงตัวแล้ว”

ชมเรื่องราวของ LE กับการทำงานในวงการเพลงกันได้แบบเต็มๆในคลิปของ GET TV ตามลิงก์ด้านล่างนี้

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button