fbpx
NewsTREND

PRODUCE X 101: BY9 กับโอกาสในการเดบิวต์ จากมุมมองของอุตสาหกรรม KPOP

อีกหนึ่งควันหลงจากรอบสุดท้ายของรายการ PRODUCE X 101 ที่เหล่าโปรดิวเซอร์แห่งชาติได้เรียกร้องการเดบิวต์ของอีกหนึ่งวงโปรเจคกรุปจากเด็กฝึกหัดที่ไม่ได้โอกาสในการเดบิวต์กับวง X1 ซึ่งขณะนี้กระแสได้ถูกพูดถึงขยายออกไปในวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ

Be Your Nine: BY9 คือโปรเจคกรุปที่เหล่าโปรดิวเซอร์แห่งชาติอยากให้เกิดขึ้นอีกวง ด้วยการรวมตัวเดบิวต์ร่วมกันของ อีจินฮยอก, กูจองโม, คิมมินกยู, ฮวังยุนซอง, กึมดงฮยอน, อีเซจิน, ฮัมวอนจิน, ซงยูบิน และ โทนี่ ซึ่งในช่วงวันที่ผ่านมาได้มีแฟนๆส่งข้อความไปยังค่ายเพลงต้นสังกัดของแต่ละคนเพื่อถามถึงความเป็นไปได้ และแสดงให้เห็นว่ามีแฟนๆรอคอยที่จะสนับสนุนพวกเค้าอยู่จำนวนมาก

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ช่วงเช้าวันที่ 22 กรกฎาคม สื่อในเกาหลีได้นำประเด็นนี้ไปพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญในวงการ KPOP เพื่อถามถึงโอกาส และความเป็นไปได้ของการเดบิวต์ของวงโปรเจคกรุป BY9 ซึ่งตามมุมมองของผู้เชี่ยวชาญแล้วมองว่ามีโอกาสไม่สูงนักที่โปรเจคนี้จะออกมาตามภาพที่แฟนๆวาดฝันไว้

โดยปัญหาสำคัญของโปรเจคนี้คือเรื่องของต้นสังกัดของแต่ละคนที่มีมุมมองและมีแผนกิจกรรมที่วางไว้แตกต่างกัน ซึ่งการที่จะหาข้อตกลงตรงกลางที่จะทำให้ทุกคนมารวมตัวกันได้ไม่ใช่เรื่องง่าย

ผู้เชี่ยวชาญยังได้ระบุว่าโปรเจคลักษณะนี้ถ้าเปิดช่องว่างในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงสมาชิกทีม และความยืดหยุ่นในการทำกิจกรรม จะทำให้โอกาสการเกิดขึ้นของโปรเจคนี้สูงขึ้น

Image

สื่อในเกาหลียังได้รายงานว่าในตอนนี้เสียงเรียกร้องของแฟนๆได้ไปถึงต้นสังกัดของแต่ละคนแล้ว รวมถึงทาง CJ ENM ก็จับตามองในกระแสที่เกิดขึ้นนี้อยู่ ซึ่งทาง CJ ENM เองมีมุมมองทางด้านบวกต่อเรื่องนี้และพร้อมจะพิจารณาข้อเสนอของค่ายที่จะเข้ามาเป็นผู้จัดการเดบิวต์ของทีม

สำหรับกระแสของ BY9 ที่เกิดขึ้นมาในสังคมออนไลน์เป็นสิ่งที่ทำให้หลายๆคนรู้สึกว่าถ้าหากพวกเค้าได้รวมตัวกันเพื่อเดบิวต์จริงๆแล้ว BY9 น่าจะเป็นวงโปรเจคแยกที่มาจากรายการ PRODUCE ที่ฮอตที่สุด ด้วยกลุ่มแฟนของแต่ละคนที่มีกลุ่มใหญ่พร้อมจะให้การสนับสนุน

คอยติดตามกันต่อไปว่าโปรเจคกรุป BY9 จากเสียงเรียกร้องของแฟนๆจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button