fbpx
News

PRODUCE X 101: นักการเมืองชี้ประเด็นแต่งคะแนนโหวต เข้าข่ายฉ้อโกงและทุจริตคอร์รัปชัน

ประเด็นของผลโหวตที่เปิดเผยออกมาในการแข่งขันรอบสุดท้ายของรายการ PRODUCE X 101 ยังคงร้อนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง Mnet ได้ออกมาปฏิเสธการเปิดเผยข้อมูลพร้อมระบุว่าไม่มีปัญหาหรือความผิดพลาดทางตัวเลขเกิดขึ้นในการประกาศคะแนน ทำให้ชาวเน็ตที่ไม่พอใจในเรื่องนี้ได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

หลังจบการแข่งขันในรายการ PRODUCE X 101 ประเด็นเรื่องความน่าสงสัยของผลคะแนนโหวตก็ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในประเด็นที่ถูกยกขึ้นมาคือความต่างของผลคะแนนโหวตที่ดูเหมือนผ่านการคำนวณทางคณิตศาสตร์มา จึงทำให้หลายคนสงสัยว่าคะแนนที่เปิดเผยในรายการไม่ใช่ผลคะแนนจากการโหวตที่แท้จริง แต่เป็นการแต่งคะแนนออกมา

คลิกเพื่ออ่าน: PRODUCE X 101: 7494.5 ? ชาวเนตตั้งข้อสงสัย คะแนนโหวตรอบสุดท้ายถูกแต่งขึ้นมา

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

ล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 24 ก.ค. นาย ฮาแทคยอง นักการเมืองสังกัดพรรคพารึนมิแร ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ว่า

“จากประเด็นอื้อฉาวเรื่องคะแนนโหวตของรายการ PRODUCE X 101 เข้าข่ายการฉ้อโกงและทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งมีรายงานถึงเรื่องนี้จำนวนมากที่ต้องการทราบข้อเท็จจริง ผมจึงตัดสินใจพูดถึงเรื่องนี้ขึ้นมา

จากข้อมูลที่พูดถึงเห็นได้ชัดว่าผลคะแนนที่ออกมาได้มีการตกแต่งขึ้น จากอันดับ 1 ถึง 20 เป็นคะแนนที่มาจากผลคูรของจำนวน 7944.44 ซึ่งอันดับ 1 เป็นผลคูณ 178 เท่า และอันดับ 20 เป็นผลคูณ 38 เท่า ซึ่งผมได้สอบถามไปยังนักคณิตศาสตร์ที่ผมรู้จัก และพวกเค้าได้บอกว่าโอกาสที่ผลคะแนนของ 20 อันดับจะออกมาเป็นแบบนี้ได้มีโอกาสเป็นศูนย์ ซึ่งหมายความว่าผลโหวตนี้ได้ถูกเตรียมเอาไว้ตั้งแต่แรกแล้ว”

Image

“ที่ยังไม่ชัดเจนในตอนนี้คือการตกแต่งคะแนนนี้มีผลกับอันดับจริงๆของการแข่งขันหรือไม่ ซึ่งเราจะไม่มีทางรู้จนกว่าข้อมูลในเรื่องนี้จะถูกเปิดเผยออกมา อย่างไรก็ตามการตกแต่งคะแนนของรายการออดิชันสำหรับเยาวชนเช่นนี้เข้าข่ายการฉ้อโกงและทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งพวกเค้าได้ทำร้ายความรู้สึกของแฟนๆที่ให้การสนับสนุนและโหวตให้กับไอดอลเหล่านี้

นอกจากนี้ประเด็นที่เกิดขึ้นยังทำให้ภาพของหลักการประชาธิปไตยบิดเบือนไปในมุมมองของเยาวชน ซึ่งกรณีเช่นนี้ควรถูกส่งต่อไปให้ยังอัยการเพื่อนำข้อเท็จจริงเปิดเผยออกมาให้กับทุกคนได้ทราบ”

ในช่วงวันที่ผ่านมาประเด็นนี้ได้ถูกส่งต่อไปยังผู้เชี่ยวชาญในด้านที่เกี่ยวข้อง เช่นศาสตราจารย์ทางด้านคณิตศาสตร์ที่แสดงความคิดเห็นว่าตัวเลขที่ออกมามีความประหลาดเกินกว่าที่จะบอกได้ว่ามาจากคะแนนโหวตอิสระจากสาธารณะโดยไม่มีปัจจัยอื่นมาแทรกแซง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำว่าควรมีการเปิดเผยข้อมูลคะแนนดิบออกมาเพื่อพิสูจน์ว่าอันดับที่เปิดเผยมาตรงตามเงื่อนไขที่ถูกต้อง

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button