fbpx
News

ตำรวจเตรียมเรียกผู้เข้าแข่งขัน PRODUCE X 101 เข้าร่วมการซักถาม

ช่วงเช้าที่ผ่านมาทางสำนักงานตำรวจโซลได้แถลงถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบเรื่องความโปร่งใสของคะแนนโหวนในรายการ PRODUCE ซึ่งล่าสุดมีผู้เกี่ยวข้องถูกลงบันทึกประจำวันแล้วรวม 10 ราย

ล่าสุดสื่อในเกาหลีได้รายงานว่าทางตำรวจได้วางแผนที่จะเรียกตัวผู้เข้าแข่งขันในรายการ PRODUCE X 101 เข้ามาร่วมการซักถามในฐานะของพยาน

[SW이슈] 현직 가수·배우·모델까지… ‘프로듀스X101’, 역대급 아이돌 탄생할까

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในรายงานจากสื่อในเกาหลีระบุว่า ในขณะนี้ทางตำรวจเชื่อว่ามีเด็กฝึกหัดที่ได้รับผลประโยชน์จากการตกแต่งผลคะแนนโหวตที่เกิดขึ้น และมีเด็กฝึกหัดที่เสียผลประโยชน์จากเรื่องนี้เช่นกัน โดยเด็กฝึกหัดที่จะถูกเรียกมาเข้ารับการซักถามจะรวมทั้งเด็กฝึกหัดจากค่ายบันเทิงที่ถูกเข้าค้นหาข้อมูลหลักฐาน และเด็กฝึกหัดที่มีโอกาสเป็นหนึ่งในไลน์อัพสุดท้ายของรายการ

โดยการเรียกซักถามที่จะเกิดขึ้นนี้คาดว่าจะเป็นการถามถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อภาพรวมของการสืบสวนในส่วนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน การถ่ายทำ หรือสิ่งที่ได้ยินจากการพูดคุยของทีมงาน ไปจนถึงสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นรอบตัวระหว่างช่วงเวลาของเหตุการณ์ที่กำลังถูกตรวจสออบขณะนี้

'프듀X' 일파만파...'취업 사기'로 번진 '투표 조작' 의혹

นอกจากนี้ทางตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนความเป็นไปได้ของการล็อบบี้ และการทำข้อตกลวแลกเปลี่ยนเพื่อให้เด็กฝึกหัดได้เป็นสมาชิกในไลน์อัพสุดท้ายของรายการ


ข่าวก่อนหน้านี้:

สำหรับการแถลงข่าวของทางตำรวจเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อียงพโย ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจโซล ได้เปิดเผยให้กับสื่อทราบว่าในขณะนี้มีผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ถูกลงบันทึกประจำวันไว้แล้วจำนวนรวม 10 ราย

“ในขณะนี้จำนวนของผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการตกแต่งคะแนนโหวตของรายการ PRODUCE มีจำนวน 10 คน ซึ่งในกลุ่มนี้มีทั้งโปรดิวเซอร์และเจ้าหน้าที่ของรายการไปจนถึง เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของทาง CJ และตัวแทนจากค่าบบันเทิงที่เกี่ยวข้อง

โดยใน 10 คนนี้ได้รวม โปรดิวเซอร์ 2 คนที่อนุมัติหมายจับกุมและ และเจ้าหน้าที่อีก 2 คนที่ศาลไม่อนุมัติหมายก่อนหน้านี้

การตรวจสอบและการสืบสวนที่เกิดขึ้นจำเป็นต้องดำเนินการอย่างเที่ยงตรงเพื่อให้เกิดความยุติธรรมในสังคม ทำให้ในขณะนี้ทางตำรวจยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวนค่ายบันเทิงอื่นๆที่มีส่วนร่วมในรายการ และกลุ่มบุคคลที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆของรายการที่มีลักษณะคล้ายกัน ไปจนถึงการมีส่วนเกี่ยวข้องของเจ้าหน้าที่ระดับสูงในเหตุการณ์นี้”

ทางด้าน โปรดิวเซอร์ อันจุนยอง และหัวหน้าโปรดิวเซอร์ คิมยงบอม ที่ศาลได้อนุมัติหมายจับกุมตัว ระยะเวลาการควบคุมตัวโดยตำรวจจะสิ้นสุดลงในวันที่ 14 พฤศจิกายน ซึ่งหลังจากนั้นทางตำรวจจะมอบให้เป็นหน้าที่ของอัยการเป็นผู้ดำเนินการสอบสวนต่อ

Source 1 2

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button