fbpx
News

ตำรวจแจ้งความคืบหน้าการตรวจสอบรายการ ‘PRODUCE 101’ พบความน่าสงสัยใน 2 ซีซันแรก

การตรวจสอบความโปร่งใสเรื่องคะแนนโหวตของรายการในตระกูล PRODUCE ยังคงดำเนินต่อไปในขณะนี้ ซึ่งล่าสุดมีความคืบหน้าเกิดขึ้นหลังจากการควบคุมตัว 2 โปรดิวเซอร์ของรายการที่ยอมรับถึงการตกแต่งคะแนนในรายการ PRODUCE X 101 และ PRODUCE 48

ช่วงบ่ายวันที่ 14 พฤศจิกายน ทางตำรวจได้ส่งตัว 2 สมาชิกทีมโปรดิวเซอร์ของรายการอัง PD อันจุนยอง และ CP คิมยองบอม ให้กับทางอัยการเป็นผู้ดำเนินการสอบสวนต่อหลังจากที่หมายควบคุมตัวที่ศาลอนุมัติให้กับทางตำรวจได้หมดอายุลงในวันนี้ พร้อมกับส่งข้อมูลของอีก 8 บุคคลที่ถูกลงบันทึกประจำวันให้กับทางอัยการเป็นผู้ดำเนินการต่อไป

'프듀X 투표 조작 혐의' 안 PD, 취재진 질문에 "죄송합니다"

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

'프듀X 투표 조작 혐의' 제작진 2명 검찰 송치…"죄송하다"

โดยระหว่างช่วงการสอบสวนโปรดิวเซอร์ อันจุนยอง ได้ให้การยอมรับว่าได้ทำการตกแต่งคะแนนโหวตรอบสุดท้ายของรายการ PRODUCE X 101 และ PRODUCE 48 จริง นอกจากนี้ทางตำรวจยังได้รายงานว่าได้รับการยืนยันว่าทีมโปรดัคชันของรายการ PRODUCE 101 ใน 2 ซีซันแรกได้ทำการปลอมคะแนนโหวตของรายการด้วยเช่นกัน ซึ่งหน่วยวิเคราะห์ข้อมูลของทีมอาชญากรรมไซเบอร์ได้พบความแตกต่างของคะแนนที่เผยแพร่ออกอากาศไป และคะแนนดิบที่มาจากระบบโหวตของรายการ

[이슈] 아이오아이(I.O.I)-워너원 탄생한 '프로듀스 101' 시즌1-2도 조작 의혹?…'데이터 차이 발견'

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากสื่อออกมาเพิ่มเติมว่าโปรดิวเซอร์อันจุนยองได้ยอมรับในบางส่วนว่า 2 ซีซันแรกของรายการ PRODUCE 101 ได้มีการปลอมอันดับผู้เข้าแข่งขันด้วยเช่นกัน

ทางตำรวจได้บอกกับสื่อถึงการดำเนินการในตอนนี้ว่า

“เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากสาธารณะ ทำให้เราวางแผนที่จะดูลึกลงไปในรายละเอียดของการสืบสวนในข้อสงสัยต่างๆที่ยังคงมีอยู่ในเรื่องนี้”

Source 1 2

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button