fbpx
Eddie BlogNewsTREND

EXID : อดีต และ ปัจจุบัน ตอนที่ 1

หลายๆคนอาจจะเพิ่งรู้จัก EXID หลังภาพความสำเร็จจาก Up&Down ที่ดังแบบข้ามโลก แม้แต่ Fedfe ยังทำคลิปล้อเลียน ของพวกเธอออกมา

ใครจะรู้ว่าพวกเธอก้าวผ่านอะไรมาบ้าง ในช่วงที่คัมแบคแบบไม่มีคนสนใจ แฟนมีทหลังคัมแบคเสตจที่มีคนมารอพวกเธอแค่ 10 กว่าคน และกว่าครึ่งในนั้นก็ไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็นแฟนคลับของเธอจริงๆ แต่เป็นตากล้องจากบ้านที่ตามถ่ายเกิร์ลกรุ๊ปเกือบทุกวง

EXID เป็นตัวย่อที่มาจากคำว่า Exceed In Dreaming ที่บ่งบอกว่าพวกเธอมาไกลกว่าที่ฝันแล้ว

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

การเริ่มต้นของพวกเธอเกิดจาก Shinsadong Tiger โปรดิวเซอร์มือทองที่แต่งเพลงฮิตดังๆมาแล้วหลายเพลงอย่าง One More Time (Jewelry), Hot Issue(4Minute), NoNoNo(Apink), Now(Trouble Maker) พี่เสือชินซาดง เลือกเด็กฝึกหัดจาก JYP Entertainment มาหลายคนเพื่อจะเริ่มโปรเจคเกิร์ลกรุ๊ปที่ตั้งใจไว้ โดยได้ ยูจี (BESTie), ฮานิ, แฮรยอง (BESTie) และ จองฮวา มาร่วมวง ก่อนที่จะค้นพบแรปเปอร์ใต้ดิน ซึ่งมีความสามารถในการแต่งเพลงอย่าง LE ร่วมด้วย ดามี (ฮเยยอน BESTie) เป็นสมาชิกวงรุ่นแรก

แต่เดิมวงมีชื่อว่า WT ซึ่งมาจาก Who’s That มีความหมายว่า “นั่นใครนะ!” ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น EXID และเดบิวท์ด้วยเพลง Whoz That Girl ในปี 2012

แต่แล้ว EXID ก็เกิดการเปลี่ยนแปลง เมื่อ ยูจี, ดามี และ แฮรยอง ต้องออกจากวงไป และได้เพิ่ม ซลจี อดีตสมาชิกดูโอ 2NB และ ฮเยริน เด็กฝึกหัดที่เกือบได้ร่วมวงในตอนแรก มาเป็น 2 สมาชิกใหม่ และคัมแบคด้วยซิงเกิล I Feel Good ในเดือนสิงหาคม 2012 ตามด้วยเพลง Every Night ซึ่งถือว่าความนิยมในตอนนั้นไม่ถึงกับมาแรง แต่ก็เป็นวงที่น่าจับตามองมากในเวลานั้น

https://youtu.be/CWFB8HCQsu0

https://youtu.be/SVgkNW2cENQ

ในปี 2013 EXID ประกาศการโปรโมท ซับยูนิทของ ฮานิ และ ซลจี ในชื่อ Dasoni ด้วยเดบิวท์ซิงเกิล Good bye แต่เหมือนว่าชื่อเพลงจะเป็นสัญญาณอะไรบางอย่างที่กำลังก่อตัวขึ้น

หลังโปรโมทซับยูนิท Dasoni ก็เกิดปัญหาบางอย่างในต้นสังกัดเดิม AB Entertainment ทำให้ EXID หายเงียบไปนานกว่า 1 ปี ก่อนที่จะมีข่าวว่า Shinsadong Tiger ได้พาสาวๆย้ายมาร่วมสังกัดใหม่ที่ Yedang Entertainment แต่ด้วยระยะที่เว้นว่างไปทำให้ความนิยมที่สร้างมาลดลงไปมาก เพราะการแข่งขันในตลาดของเกิร์ลกรุ๊ปตอนนั้นสูงมาก มีวงเกิดใหม่ขึ้นมาจนนับแทบไม่ถ้วน

ตอนที่2 ของ EXID : อดีต และ ปัจจุบัน | โอกาสเพียงครั้งเดียวที่เปลี่ยนพวกเธอไปตลอดชีวิต 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button