fbpx
HALLYU K PICKS!News

สื่อเปิดเผย Lee Seowon พยายามปิดบังเรื่องคดีคุกคามทางเพศนานกว่า 1 เดือน

เรื่องราวคดีคุกคามทางเพศของนักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง อีซอวอน กลายเป็นหนึ่งในข่าว Top 5 ของวงการบันเทิงเกาหลีที่ถูกพูดถึงอย่างมากตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อโปรเจคต่างๆที่เค้ามีส่วนร่วมซึ่งได้เริ่มต้นการทำงานไปแล้ว

สกู้ปพิเศษจากรายการ Section TV ได้เปิดเผยข้อมูลว่าตลอดเวลาหลังจากเกิดเหตุการณ์คุกคามทางเพศและข่มขู่ดาราสาวเพื่อนร่วมงานในงานเลี้ยงด้วยอาวุธ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 เมษายน อีซอวอน ได้ปิดบังเรื่องนี้มาโดยตลอดจนกระทั่งเป็นข่าวออกมาเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ ซึ่งเป็นเวลากว่า 40 วัน

โดยระหว่างช่วงระยะเวลาดังกล่าว อีซอวอน ยังคงทำกิจกรรมตามปกติ ทั้งการเป็น MC ในรายการ Music Bank ตลอดทั้ง 5 สัปดาห์ และถ่ายทำซีรีส์ที่เค้ารับบทเป็นตัวละครสำคัญของเรื่อง

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จากเรื่องราวที่ถูกเปิดเผยออกมาอย่างกระทันหัน ทำให้โปรเจคต่างๆที่เค้าร่วมงานอยู่ต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงทันที โดยรายการ Music Bank ได้ประกาศถอด อีซอวอน ออกจากหน้าที่ MC ของรายการ และเชิญ N สมาชิกวง VIXX มาทำหน้าที่ MC แทน แต่โปรเจคที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักคือซีรีส์ที่เค้าได้ร่วมถ่ายทำไปทั้งหมด 12 ตอนแล้ว และมีกำหนดออกอากาศตอนแรกเมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่เป็นมา

คลิกเพื่อชม: สกู้ปพิเศษจาก Section TV พร้อมซับไทย

ในงานแถลงข่าวของซีรีส์เรื่องนี้ที่จัดขึ้นหลังจากที่ข่าวนี้ถูกนำเสนอออกมาเพียง 1 วัน ทางผู้กำกับได้แจ้งกับสื่อว่าเนื่องจากตัวละครของ อีซอวอน มีความสำคัญกับเรื่องนี้มากทำให้ไม่สามารถตัดฉากของตัวละครนี้ออกได้ และจำเป็นที่จะต้องหานักแสดงมาเพื่อถ่ายทำฉากของตัวละครนี้ใหม่ทั้งหมด

อีซอวอน เดบิวต์ในปี 2015 และเป็นหนึ่งในนักแสดงดาวรุ่งของวงการบันเทิงในเกาหลี ที่ถูกมองว่ามีโอกาสขึ้นมามีชื่อเสียงเทียบเท่ารุ่นพี่ในค่ายเดียวกันอย่าง ซงจุงกิ และ พัคโบกอม ด้วยภาพลักษณ์ของชายหนุ่มที่ดูบริสุทธิ์จากค่าย Blossom Entertainment

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์นี้ทำให้สาธารณะมองว่าทาง Blossom Entertainment มีส่วนช่วย อีซอวอน ปิดบังเรื่องนี้ ซึ่งทำให้ทางค่ายต้องออกจดหมายชี้แจงว่าทางค่ายเองก็ไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อนจนกระทั่งเป็นข่าวออกมาเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และในตอนนี้คดีคุกคามทางเพศและข่มขู่ของ อีซอวอน กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนโดยสำงานอัยการ

ติดตามสกู้ปพิเศษเจาะลึกเรื่องราวในวงการบันเทิงเกาหลีได้ทุกสัปดาห์ในรายการ Section TV และรับชมพร้อมซับไทยได้ที่ Viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button