fbpx
News

D-1 TWICE ‘SIGNAL’ การเดินทางของคอนเซปจากซอมบี้สู่พลังวิเศษ

TWICE กำลังจะคัมแบคด้วยมินิอัลบัมชุดที่ 4 ‘SIGNAL’ ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ กับคอนเซปที่มีทั้งพลังวิเศษ และเรื่องราวของมนุษ์ต่างดาว

ในปี 2015 TWICE เดบิวท์พร้อมกับเพลงโปรโมต “Like Ooh-Ahh” (Ooh-Ahh하게) กับกลุ่มเด็กสาวไฮสคูลที่ต้องพบกับซอมบี้ ซึ่งเป็นตัวเลือกคอนเซปเกิร์ลกรุ๊ปที่แตกต่างออกไปจากตลาดเกิร์ลกรุ๊ปในตอนนั้น พร้อมกับการสร้างคาแรคเตอร์ของสมาชิกด้วยเสน่ห์ของแต่ละคนที่มีความแตกต่างกัน

แม้แต่หัวใจของซอมบี้ยังสามารถกลับมาเต้นอีกครั้งเมื่อพบกับ TWICE

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เมษายน 2016 TWICE กลับมาในเพลง ‘Cheer Up’ กับคอนเซปที่จำลองตัวละครจาก ภาพยนตร์ ละคร การ์ตูน และเกมส์ ซึ่งแต่ละคาแรคเตอร์ตามท้องเรื่องต้นฉบับจะต้องฝ่าฟันเหตุการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการหนีฆาตกร การล่าซอมบี้ หรือการสู้เพื่อความรัก ซึ่ง TWICE กลายเป็นทีมเชียร์ลีดเดอร์ไฮสคูลที่คอยให้กำลังใจ กับเนื้อเพลงที่หญิงสาวให้กำลังกับชายหนุ่มที่ตามจีบเธออยู่

ตุลาคม 2016 TWICE คัมแบคกับคอนเซปช่วงวันฮัลโลวีนในเพลง ‘TT’ ที่สาวๆมาในคอนเซปแฟนซี ที่แต่ละคนมีคาแรคเตอร์หลากหลายกันไป ไม่ว่าจะเป็น นางเงือก โจรสลัด เดวิลสาว พิน๊อกคิโอ เจ้าหญิงน้ำแข็งและอีกมากมาย ก่อนที่จะทิ้งท้าย Outro เพื่อส่งต่อไปยังการคัมแบคในปี 2017

https://www.youtube.com/watch?v=ePpPVE-GGJw

กุมภาพันธ์ 2017 TWICE เคาะประตูด้วยเพลง ‘Knock Kncok’ มากับคอนเซปเฮาส์ปาร์ตี้ในวันหิมะตก ที่เชื่อมโยงเรื่องราวเข้ากับเพลง ‘TT’ ด้วยหนังสือภาพที่มีชื่อว่า TWICEcoaster ซึ่งในนั้นเป็นเรื่องราวของคาแรคเตอร์ในเพลง ‘TT’ และเมื่อเวลาเริ่มหมุนย้อนกลับด้วยพลังจากอะไรบางอย่างทำให้ทั้ง 2 เพลงนี้กลายเป็นเรื่องราววนลูปไปมาแบบไม่รู้จบ

หลังจากที่จักรวาล TWICEcoaster วนลูปอยู่ในเพลง ‘TT’ และ ‘Knock Knock’ แล้ว ถึงเวลาสร้างจักรวาลใหม่อีกครั้งด้วยคอนเซปใหม่

พฤษภาคม 2017 TWICE ส่งสัญญานคัมแบคด้วยทีเซอร์จาก ‘SIGNAL’ ที่มีกลิ่นอายของเรื่องราวจากสิ่งมีชีวิตนอกโลก รวมถึงคาแรคเตอร์ของสมาชิกวงที่แต่ละคนมีพลังวิเศษ

https://www.youtube.com/watch?v=wfeYT9w6k8Q

จากทีเซอร์ที่ปล่อยออกมามีองค์ประกอบบางอย่างที่ทำให้นึกถึง MV ก่อนหน้านี้ ทั้งกระต่าย และพลังในการควบคุมเวลา ซึ่งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีหลายคนพยายามเชื่อมโยงสิ่งต่างๆเหล่านี้ และที่น่าสนใจคือการเชื่อมโยงเรื่องในแนวความคิดของมิติคู่ขนานแบบในการ์ตูนฮีโร่ของ Marvel

รวมถึงความสัมพันธ์ของมนุษย์ต่างดาวที่ปรากฎตัวในทีเซอร์ และพัคจินยองที่ปรากฎตัวหน้าประตูในเพลง Knock Knock ก็อาจมีความเกี่ยวข้องกันและเป็นจุดเชื่อมโยง 2 มิตินี้เข้าหากัน

คอยติดตามกันได้ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ กับ MV เพลง SIGNAL ที่จะปล่อยออกมา ว่าจะเป็นจิ๊กซอว์ที่สามารถเชื่อมโยงเข้ากับเรื่องราวก่อนหน้านี้ได้หรือไม่

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button