fbpx
News

9 ตำนานไอดอลใน กีฬาสีไอดอล ISAC

การออกอากาศของรายการกีฬาสีไอดอล ประจำเทศกาลซูซอกกำลังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ทาง MBC จึงได้รวมรวมเหล่าไอดอลที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในประวัติของการแข่งขันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ถึงแม้จะมีกีฬาหลายชนิดที่ถูกเพิ่มเข้ามาในการแข่งขัน อย่าง บาสเก็ตบอล กระโดดสูง หรือแม้แต่ระบำใต้น้ำ แต่กีฬา 3 ชนิดที่กลายเป็นกีฬาหลักของ ISAC และยังคงทำการแข่งขันอยู่ในยุคปัจจุบัน คือ วิ่ง / ยิงธนู / ฟุทซอล โดย MBC ได้รวบรวมสุดยอดผู้เล่น Top 3 ของกีฬาทั้ง 3 ประเภทไว้ดังนี้

วิ่ง

ก่อนที่จะเปลี่ยนมาแข่งขันกันในระยะ 60 เมตรในปัจจุบัน การแข่งขันวิ่งเคยแข่งกันที่ระยะ 100 เมตร มาก่อน และในยุคนั้นไอดอลที่ทำผลงานได้ดีเยี่ยมคือ โจควอน 2AM และ ดงจุน Ze:A ก่อนที่จะเข้าสู่ยุค 60 เมตร ที่ มินฮยอก BTOB สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอด

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ยิงธนู

การแข่งขันยิงธนู กลายเป็นอีกหนึ่งสีสัยสำคัญของ ISAC ซึ่งเป็นกีฬาที่แฟนๆชื่นชอบ เพราะโอกาสที่ไอดอลจะเจ็บตัวจากการแข็งขัน นับว่าน้อยมาก โดยตำนานในยุคที่ผ่านมา เป็นการแบทเทิลกันของ โบรา SISTAR และ โซฮยอน 4Minute ก่อนที่จะมาถึงการเกิดของตำนาน จองฮวา EXID กับ 10 แต้มติดต่อกัน พร้อมกับ x1o เข้ากลางเลนส์กล้อง

ฟุทซอล

กีฬาประเภททีมในการแข่งขันของ ISAC ที่ได้รับความนิยมมาก โดยผู้เล่นจากสมาชิกบอยกรุ๊ป จะมารวมตัวกันในการแข่งขันนี้ ซึ่ง Top 3 ที่เป็นสุดยอดผู้เล่นในประวัติการแข่งขันคือ ดูจุน BEAST, มินโฮ SHINee และ เลโอ VIXX ที่เทคนิคในการเล่นอยู่ในระดับใกล้เคียงกับนักกีฬาเลยทีเดียว

ISAC 2016 ในเทศกาลชูซอกปีนี้ จะออกอากาศในวันที่ 15 กันยายน และจะออกอากาศติดต่อกัน 2 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลาบ่าย 3 โมง ตามเวลาประเทศไทย จะมีตำนานใดเกิดขึ้นในการแข่งขันครั้งนี้ ติดตามชมกันได้ทาง MBC

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button