fbpx
BlogEddie BlogHALLYU K PICKS!News

ปรากฎการณ์ IZ*ONE ? จุดเริ่มต้นความสำเร็จอีกครั้งของครอบครัว PRODUCE

IZ*ONE วงโปรเจคโกลบอลเกิร์ลกรุ็ปจากรายการ PRODUCE 48 ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับกระแสการตอบรับอันดีเยี่ยมจากแฟนๆที่รอคอยการเดบิวต์ของวง

จากเสียงตอบรับของแฟนๆในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งให้อัลบัม COLOR*IZ เดบิวต์อัลบัมของ IZ*ONE มียอดขายมากกว่า 34,000 ชุดจากข้อมูลของ Hanteo ซึ่งเป็นสถิติใหม่ของวงเกิร์ลกรุ็ป KPOP ที่มียอดขายอัลบัมในวันแรกของการเดบิวต์สูงที่สุดเป็นอันดับ 1

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากนี้ ‘La Vie en Rose’ เพลงโปรโมตของ IZ*ONE ยังทะยานขึ้นสู่ชาร์ตอันดับ 1 แบบเรียลไทม์ของชาร์ตเพลงหลักในเกาหลีได้ (Bugs, Mnet, Soribada) ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมาเพลง La Vie en Rose ยังคงอยู่ในระดับ Top 10 ของ 6 ชาร์ตเพลงหลักในเกาหลี

ส่วนทางด้านชาร์ตในต่างประเทศ อัลบัม COLOR*IZ ได้ขึ้นอันดับ 1 ใน iTunes Top Albums chart ใน 8 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น ไทย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และ อิสราเอล

ในขณะที่การออกอากาศสดเดบิวต์โชว์เคสคอนเสิร์ตของ IZ*ONE เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก็มีผู้ชมผ่านช่องทางออนไลน์ทั่วโลกมากกว่า 120,000 คน

https://www.youtube.com/watch?v=WZwr2a_lFWY

จากสถิติต่างๆในช่วง 24 ชั่วโมงแรกนี้ ทำให้สื่อเริ่มจับตามองว่า IZ*ONE น่าจะสร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการ KPOP เช่นเดียวกับรุ่นพี่ในครอบครัว PRODUCE อย่าง I.O.I และ Wanna One ที่ได้แสดงให้เห็นกันมาแล้ว

ในงานเดบิวต์โชว์เคสรอบสื่อ โจยูรี สมาชิกของ IZ*ONE ได้พูดถึงความคาดหวังจากการเป็นวงที่มาจากรายการเซอร์ไววัลออดิชันยอดนิยมอย่าง PRODUCE 48 ที่เป็นซีซันที่ 3 ของรายการ PRODUCE 101 ไว้ว่า

“พวกเรามายืนอยู่ตรงนี้ได้เพราะความสำเร็จของรุ่นพี่ I.O.I และ Wanna One พวกเราจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดตามแบบอย่างของรุ่นพี่ที่ยอดเยี่ยมค่ะ”

คลิกเพื่อชม: รายการเรียลลิตี IZ*ONE CHU พร้อมซับไทย

การทำกิจกรรมของ IZ*ONE จะใช้เวลาในการทำกิจกรรมร่วมกัน 2 ปี 6 เดือน ซึ่งพวกเธอจะโปรโมตอย่างเป็นทางการทั้งในประเทศเกาหลี และญี่ปุ่น จากการร่วมงานกันของ PRODUCE101 และ AKB48 ที่เริ่มโปรเจคนี้มาด้วยกัน ซึ่งกิจกรรมในญี่ปุ่นจะได้โปรดิวเซอร์ ยาซูชิ อากิโมโตะ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ AKB48 มาเป็นผู้ดูแลกิจกรรมของวง

นอกจากนี้ IZ*ONE ยังมีแผนกิจกรรมที่จะทัวร์ในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นแฟนมีตติ้ง หรือคอนเสิร์ต เพื่อไปพบกับ WI*ZONE แฟนคลับของวงที่รอคอยอยู่ทั่วโลก

คอยติดตามการทำกิจกรรมของ IZ*ONE กันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

Source 1 2

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button